Thường huấn I dòng Đaminh mừng bổn mạng

Thứ hai - 16/01/2017 13:53  2642
Sáng thứ Hai, ngày 16/01/2017 khối thường huấn I dòng Đaminh, mừng Bổn mạng thánh Phaolô tông đồ trở lại tại giáo xứ Du Hiếu.
 

Cao điểm của buổi họp mặt thường niên là thánh lễ lúc 10g00.  Chủ tế thánh lễ là cha Antôn Đinh Mạnh Hùng, cha xứ Vinh Sơn Trần Thiện Túy và Cha Giuse Trần Văn Bột đồng tế, trước sự hiện diện của sơ trong Ban Cố vấn của Hội dòng kiêm đặc trách thường huấn I, Bề trên Tu xá Du Hiếu, hơn 40 nữ tu khấn trọn, cùng một số giáo dân xứ Du Hiếu.

Đầu lễ Cha Antôn nhắc lại đôi nét tiểu sử cuộc đời của thánh tông đồ Phaolô, cùng với tâm tình và ý nguyện trong thánh lễ này Cha đã: “chúc cho các nữ tu hôm nay cũng nhận biết Thầy mình là ai và theo gương thánh Bổn mạng đem hết nhiệt tình phục vụ trong sứ mạng tông đồ”.

Chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Trần Văn Bột đã mượn ý tưởng “đứa trẻ sinh non” của thánh Phaolô mà so sánh cho những ai bước vào ơn gọi cách muộn màng. Trong khi giảng thuyết Cha đặc biệt nhấn mạnh đến hành động nhiệt tình bách hại đạo của thánh Phaolô, vì từ cuộc đời sai trái đó thánh nhân đã được Chúa biến đổi, trở thành ‘lợi khí’ rao truyền về Đức Kitô Phục Sinh, được ngang hàng với thánh Phêrô cột trụ của Hội thánh. Ngài nói rõ thêm chính vì những lầm lỗi trước đó, nên sau khi được ơn biến đổi, thánh Phaolô đã có một niềm xác tín mãnh liệt, khi phải khuyên nhủ người khác, ngài đã lấy chính mình ra làm đích điểm mà tuyên xưng rằng: “Tôi sống nhưng không phải là tôi mà là Đức Kitô sống trong tôi”. Cha Giuse Ước mong mỗi người hiện diện nơi đây hôm nay cũng được Chúa biến đổi như thánh nhân, từ con người tội lỗi là Saolô xưa thành Phaolô của thời đại hôm nay, can đảm làm chứng nhân cho mọi người biết Chúa bằng chính đời sống mỗi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g05, trước đó một vị đại diện cho nhóm bày tỏ lòng tri ân qúy cha đồng tế, quý Bề trên và cách riêng cám ơn Cha xứ, Ban hành giáo, các Ban ngành và giáo dân giáo xứ Du Hiếu đã giúp đỡ để thánh lễ mừng Bổn mạng diễn ra được long trọng và sốt sắng.

 



Sau khi được cùng quý Cha chung vui bữa tiệc tại Trung tâm mục vụ giáo xứ, các thành viên trong nhóm còn quây quần bên sơ Cố vấn đặc trách khối thường huấn để lắng nghe, chia sẻ và điểm lại những điều tốt xấu trong năm qua… Buổi họp mặt kết thúc lúc 14g00, ai nấy lại trở về với nhiệm sở với những công việc phục vụ hàng ngày.
 

Tác giả: TT dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại946,176
  • Tổng lượt truy cập70,973,933
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây