Thứ 2 tuần 8 TN: Giầu có khó chia sẻ

Thứ hai - 23/05/2016 02:04  1196
Thứ Hai tuần 8 TN (Mc 10, 17-27)
 
Mới đây, giới báo chí quốc tế đã phanh phui một vụ động trời được gọi là Hồ sơ Parama. Công ty luật quốc tế này chuyên môn hỗ trợ trong việc lập công ty bình phong và cất giữ tiền một cách an toàn trong các ngân hàng uy tín trên thế giới hoạt động kín đáo trong suốt hơn 4 thập niên qua.
 
Danh sách thân chủ của công ty luật này được công bố nhiều vô kể. Họ đến từ khắp nơi trên thế giới : Từ Đông sang Tây ở tại các nước độc tài cũng như dân chủ ; tại các nước nghèo đói cho đến các nước tiên tiến; tại những nước thuộc thể chế vô sản cũng như tại những quốc gia tư bản kỳ cựu… Những người giầu có hay những ngôi sao điện ảnh hoặc thể thao thì tìm cách kiếm cất giữ tài sản của mình sao cho có độ an toàn cao. Trong khi đó các tổ chức tội phạm và buôn lậu lại nhờ can thiệp để rửa tiền với dây chuyền liên hoàn từ A đến Z, có nghĩa là giặt rửa, sấy khô và bảo quản.
 
Tích trữ tiền bạc cũng là chủ đề được Đức Giêsu đề cập trong bài Tin mừng hôm nay. Người thanh niên tìm đến với Ngài để xin được chỉ bảo đạt tới mực trọn lành. Tất cả giới luật anh ta đã thực thi một cách nghiêm ngặt và đặc biệt là không hề làm tổn hại đến tính mạng, danh sự và tài sản của người khác. Điều anh khắc khoải khát mong đó là sự sống đời đời. Đức Giêsu nhìn anh với con mắt đầy thiện cảm và nhận thấy chỉ còn thiếu một điều là bán tài sản để bố thí cho người nghèo rồi sau đó đi theo Ngài.
 
Về lời khuyên này, anh ta không thực hiện được, vì có quá nhiều tiền của. Chắc chắc với đời sống rất tốt lành, tài sản của anh là chân chính. Đó có thể là kết quả của công lao động cần mẫn, hay gặp được sự may mắn và rất thành công trong nghề nghiệp, cũng có thể là của thừa kế do cha mẹ ông bà anh để lại. Do đó, anh rất trân trọng những thứ do mồ hôi công sức này và không thể tách rời chúng.
 
Những cảnh báo của Đức Giêsu hôm nay về của cải đáng để chúng ta lưu tâm. Thực chất, chúng chỉ là phương tiện giúp con người đạt tới những mục đích tốt hơn, bác ái hơn. Xin cho mỗi tín hữu biết làm giầu trong thực thi yêu thương và chia sẻ để có được một kho tàng không hề bị mối mọt hay sợ bị mất trắng.
 
TKM, Nhóm Suy Niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay44,892
  • Tháng hiện tại1,066,892
  • Tổng lượt truy cập71,094,649
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây