Thứ 5 tuần 8 TN: Chúa không bỏ rơi

Thứ tư - 25/05/2016 05:45  931
Thứ Năm tuần VIII

1Pr 2,2.5.9-12; Mc 10,46-52

Trong khi đám đông theo Chúa tiến vào Giêrusalem dù mắt vẫn mở nhưng chỉ dừng lại ở cái nhìn về một Giêsu trần thế, thì anh mù Batimê dù chưa theo Chúa mà chỉ ngồi ở vệ đường nơi Đức Giêsu đi ngang qua lại nhận ra Đức Giêsu là con vua Đavít khi kêu lên: “Lạy con Vua Đavít”. Cho dù anh mù chỉ là một kẻ vô tích sự, không làm được gì cho xã hội cũng như cho chính bản thân, bị đám đông loại trừ, thì Đức Giêsu lại chú ý đến anh. Một con người không đáng giá gì nữa đã nhận ra con đường Đức Giêsu sắp đi qua, trong khi đó đám đông đi theo chen lấn lại không biết mình đi theo ai và đi tới đâu.

Người theo Chúa thực sự phải biết con đường Chúa đi, phải biết chấp nhận từ bỏ những gì mình có để bước vào con đường Chúa mời gọi. Từ bỏ những gì mình có, những gì cần thiết cho mình để sẵn sàng đón nhận những gì Chúa sẽ trao là dấu chỉ của một tâm hồn sẵn sàng đi theo Chúa. Anh mù Batimê là một mẫu gương cho chúng ta thấy thế nào là một môn đệ đích thực của Chúa Kitô. Đó là một khi đã thấy và đã tin vào Đấng mình đi theo và con đường mình phải bước đi, thì sẵn sàng từ bỏ tất cả và vui vẻ bước đi với Người trên con đường Người đi.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con ngày càng xác tín hơn nữa vào lời mời gọi làm môn đệ của Chúa; xin cho con luôn bền chí trung thành đi trọn con đường mà Chúa đã đi và đang mời gọi con bước theo. Xin Chúa cũng thương đến tất cả nhân loại chúng con mà cho những ai đang khao khát chân lý cũng tìm gặp được Chúa để họ cũng có thể can đảm theo Chúa đi đến cùng hầu được chia sẻ hạnh phúc và vinh quang của Chúa. Amen. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

 Tags: trong khi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay42,664
  • Tháng hiện tại904,199
  • Tổng lượt truy cập69,964,073
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây