Thứ 6 tuần 7 TN: Những giá trị và đòi hỏi của hôn nhân

Thứ tư - 18/05/2016 22:46  1121
Thứ 6 sau CN VII TN

Mc 10, 1-12

Những người Pha-ri-sêu trong Tin mừng hôm nay đã hỏi Đức Giêsu: “Người ta có được phép rẫy vợ mình chăng?” (Mc 10,12). Để trả lời thắc mắc này của họ, Đức Giêsu đã nhắc lại khung cảnh những ngày đầu của công trình tạo dựng. Thiên Chúa đã tạo dựng người nam và người nữ để họ chung sống với nhau trong mối dây bất khả phân ly của đời sống lứa đôi. Như vậy, một cách nào đó Đức Giêsu muốn nhấn mạnh đến những giá trị và đòi hỏi của hôn nhân.

Hôn nhân trước hết xuất phát từ tình yêu trao ban giữa một người nam và một người nữ, muốn kết hợp với nhau để trở nên một gia đình. Hôn nhân có giá trị bởi vì ngay từ đầu đã được chính Thiên Chúa chúc phúc: “Thiên Chúa đã làm nên con người có nam có nữ, vì thế, người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt”(Mc 10,7-8). Hơn nữa, chính trong hôn nhân, hai vợ chồng giao ước yêu thương và sống chung thủy với nhau đến trọn đời: "Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly" (Mc 10, 9).

Tuy nhiên, đời sống hôn nhân ngày nay thật không dễ dàng. Nhìn vào cuộc sống, chúng ta thấy thật đáng tiếc vì có quá nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ, gia đình phân ly, con cái bơ vơ. Thực trạng này không những diễn ra ở ngoài xã hội nhưng còn ở cả bên trong Giáo hội nữa, nơi có hàng rào giới răn Chúa bảo vệ. Đời sống khó khăn, môi trường xã hội phức tạp, không chuẩn bị kỹ trước hôn nhân, con người cá nhân ích kỷ, ham hưởng thụ,... là những nguyên nhân đang ảnh hưởng rất lớn đến hôn nhân gia đình. Như vậy, để có một đời sống hôn nhân bền vững, vợ chồng phải yêu thương, hiến thân cho nhau, chấp nhận nhau và chia sẻ với nhau khi an vui cũng như khi đau khổ, cùng nhau lo cho cuộc sống gia đình, giáo dục con cái và hướng tới đời sống gia đình Kitô giáo tốt lành.

Nguyện xin Chúa cho các gia đình biết giữ luật Chúa, các vợ chồng luôn trung thành thương yêu nhau, xây dựng gia đình êm ấm hạnh phúc như Thánh gia xưa. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại960,191
  • Tổng lượt truy cập70,987,948
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây