Thứ 7 tuần 7: Nước Trời dành cho những ai?

Thứ sáu - 20/05/2016 10:16  1174
Thứ Bảy tuần VII thường niên

Mc 10, 13-16

Trong bài Tin mừng hôm nay, Đức Giê-su gửi tới chúng ta một thông điệp cuộc đời: Nước Thiên Chúa là của những ai biết đón nhận với một tâm hồn trẻ thơ (x. Mc 10, 14-15).

Như vậy, Nước Thiên Chúa mà Đức Giê-su nói tới hoàn toàn không thể hiểu như nước thế gian: con người ganh đua, tính toán vụ lợi, gian lận,... để có được. Nước Thiên Chúa ở đây dành cho những người có tâm hồn trẻ thơ, đơn sơ, tin tưởng phó thác tuyệt đối nơi Chúa. Hay nói cách khác, đó còn là nước dành cho những người sống công chínhcó lòng tin.

Thánh Giacôbê trong bài đọc 1, đã giúp chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng của “lòng tin” trong cầu nguyện, thậm chí cầu nguyện với lòng tin tưởng mãnh liệt còn giúp con người được Thiên Chúa thứ tha tội lỗi. Không những thế, thánh Giacôbê còn chỉ ra: hiệu quả, công phúc của người có đời sống công chính trước mặt Đức Chúa, đó là: “Lời cầu nguyện do lòng tin sẽ cứu người bệnh; người ấy được Chúa nâng dậy, và nếu người ấy đã phạm tội, thì sẽ được Chúa thứ tha” (Gc 5,15); “vì lời cầu xin tha thiết của người công chính rất có hiệu lực” (Gc 5,16).

Lạy Chúa, xưa kia Ngài đã mạc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những kẻ bé mọn. Giờ đây, xin cho chúng con luôn biết mở lòng trước những chân lí đức tin của đạo thánh Chúa; xin cho chúng con luôn biết cộng tác với ơn Chúa ban, để làm mới lại “tâm hồn theo Chúa” mỗi ngày trong suốt cuộc đời. Amen! 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại969,618
  • Tổng lượt truy cập70,997,375
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây