Ngày 31/05: Có nhiều cách viếng thăm

Thứ hai - 30/05/2016 05:06  1770
Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng (Lc 1, 39-56)
                                    
Tin Mừng hôm nói về việc Đức Maria đi thăm viếng người chị họ Êlisabet, và ở lại đó khoảng ba tháng. Viếng Thăm nhau, chúng ta có cơ hội, quan tâm, chia sẻ niềm vui cho nhau. Đức Maria đã làm như vậy. Mẹ muốn chia sẻ niềm vui với người chị họ Elisabet nên đã “vội vã lên đường” viếng thăm. Trong chuyến viếng thăm đó, là người được thăm viếng, bà Elisabét chan chứa niềm vui; là người thăm viếng, Đức Maria cũng đầy tràn niềm vui. Quả thật, khi ta biết chia sẻ niềm vui cho người khác thì niềm vui giống như ngọn lửa sẽ được nhân lên.
 
Như thế, qua việc thăm viếng của Đức Maria, chúng ta học được bài học đi viếng thăm người khác là đem niềm vui, đem Chúa đến cho họ. Nhờ đó mà người khác vui và chính niềm vui của chúng ta cũng được tăng lên và lan toả ra xung quanh.

Có một cách viếng thăm khác rất đơn giản, dễ dàng ai cũng có thể thực hiện được để mang Chúa mang niềm vui đến cho người khác là cầu nguyện. Cầu nguyện giúp ta viếng thăm người xung quanh được nhiều hơn bởi khi cầu nguyện, ta có thể kéo ân sủng của Thiên Chúa xuống cho tha nhân dù họ ở rất xa ta, có thể họ là những người mà ta không bao giờ có điều kiện đến với họ. Do đó, chúng ta không nên dừng lại ở quan niệm những người đến thăm phải mặt giáp mặt, nhưng có thể viếng thăm qua lời cầu nguyện, một cách viếng thăm dễ dàng với mọi người.

Là kitô hữu, những người có Chúa thật dễ dàng đem đem niềm vui, mang Chúa đến cho người khác bằng việc gặp gỡ, qua lời cầu nguyện... Nếu chúng ta ý thức được như vậy thì mỗi ngày và mọi nơi chúng ta đều có thể viếng thăm những người xung quanh.

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay61,087
  • Tháng hiện tại647,969
  • Tổng lượt truy cập70,675,726
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây