Thứ Ba tuần 7: Sống theo đường lối Chúa

Thứ hai - 16/05/2016 05:55  1117
1Gc 4,1-10; Mc 9,30-37

Cuộc sống con người ngày một ít đơn giản. Chúng ta có thể kiếm chứng cách dễ dàng qua những cuộc gặp gỡ thường ngày, qua các phương tiện truyền thông, báo chí, internet…. Điều này, một đàng là thách đố làm cho cuộc sống của chúng ta mỗi ngày thêm khó khăn hơn, nhưng đàng khác lại là một cơ hội để mỗi người có thể lựa chọn hướng đi đích thực cho cuộc đời.

Trong bài đọc một, thánh Giacôbê tông đồ giới thiệu cho chúng ta hai con đường để lựa chọn: làm bạn với thế gian hay đến gần Thiên Chúa. Theo thánh nhân, yêu thế gian là ghét bỏ Thiên Chúa, và làm bạn với thế gian thì tự coi mình chống lại Thiên Chúa. “Khoái lạc” “ham muốn” “ganh ghét”, “kiêu ngạo”… là những lọc độc của thế gian và ma quỷ, chúng là nguyên nhân gây ra sự đổ vỡ và đau khổ cho nhân loại. Vì vậy, Ngài gọi mọi người hãy “đến gần” Thiên Chúa và “phục tùng” Ngài. Những tội nhân và những kẻ hai lòng hãy “rửa tay”, “thanh tẩy tâm hồn”  và “hạ mình” xuống trước mặt Thiên Chúa.  Tức là chúng ta cần phải biết sám hối, từ bỏ đường lối thế gian với những tà ý mà trở về với Thiên Chúa. Đừng bám víu vào của cải vật chất, quyền lực nhưng hãy sống yêu thương và phục vụ.

Sống yêu thương và phục vụ cũng chính là sống theo đường lối mà Chúa Giêsu đã dạy các tông đồ “Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người.". Qua “cái chết và sự phục sinh”, Chúa Giêsu đã đi bước trước nêu gương và dạy cho chúng ta biết: hạnh phúc đích thật không phải đặt trên nền tảng vật chất quyền lực, nhưng đến từ sự từ bỏ hy sinh, phục vụ yêu thương. Sẵn sàng phục vụ tất cả mọi người bất chập họ là ai? giàu hay nghèo? Vì "Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy, thì không phải là tiếp đón Thầy, nhưng là tiếp đón Đấng đã sai Thầy." (c37).

Lạy Chúa Giêsu, trước những hoàn cảnh của cuộc sống, xin Chúa hãy dạy con biết lắng nghe tiếng Chúa; và hãy ban sức mạnh của Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con, để chúng con có thể can đảm bước đi theo Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại897,543
  • Tổng lượt truy cập70,925,300
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây