Đức Maria, Ngôi Sao đức tin rạng ngợi

Thứ năm - 12/05/2016 11:16  1576
Ngày 13 tháng 5, lễ Đức Mẹ Fatima

Lc 11, 27 - 28

Mẹ Maria là người có phúc hơn mọi người phụ nữ và Mẹ luôn có Chúa ở cùng không phải chỉ bởi Mẹ là tốt lành mà trên hết Mẹ luôn là “Nữ Tỳ của Chúa”. Nơi Đức Maria tỏa ra ánh sáng rạng ngời về đức tin cho chúng ta.

Ngôi sao đức tin Maria tỏa sáng tiêu chuẩn để trở thành người nhà của Chúa. Lời Chúa qua Đức Maria khẳng định: tính huyết tộc không là tiêu chuẩn trở thành người nhà của Chúa: “ Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm”, mà chỉ có đức tin mới là tiêu chuẩn để trở thành người nhà của Chúa: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa”. Thật vậy, không phải vì đã cưu mang và sinh hạ Đức Giêsu trong trần gian mà Đức Maria trở thành người nhà của Chúa, trở thành Mẹ Thiên Chúa, nhưng đúng hơn là vì Mẹ đã tin Chúa và sống trọn vẹn niềm tin vào Chúa. Chúa Giêsu qua Mẹ Maria muốn chúng phải thay đổi lối nhìn về ơn cứu độ của Thiên Chúa dành cho chúng ta: chỉ có niềm tin thôi chưa đủ nhưng chỉ những ai sống đức tin cách sống động và triệt để mới được cứu độ, mới được kể vào số những người của Thiên Chúa.

Ngôi sao đức tin Maria tỏa sáng lòng khao khát Thiên Chúa cách mãnh liệt và sống động. Quả thật, với Đức Mẹ, Thiên Chúa là đích điểm lớn nhất, duy nhất của toàn bộ cuộc sống Mẹ. Không có niềm ao ước nào và khao khát nào to lớn cho bằng có Thiên Chúa ở cùng trong đời, nên Mẹ đã sống hoàn toàn cho Chúa, Mẹ sống cách hoàn thiện do chỗ dựa duy nhất của cuộc đời Mẹ là Thiên Chúa. Thiên Chúa qua Đức Maria mời gọi chúng ta nhìn lại điểm tựa của cuộc sống chúng đang là gì, là Thiên Chúa hay là thế gian?

Ngôi sao đức tin Maria tỏa sáng nguồn sống của đời sống đức tin. Với Đức Maria, lương thực nuôi dưỡng đời sống đức tin của Mẹ không có gì khác ngoài Lời Chúa. Toàn bộ cuộc đời của Mẹ được nuôi dưỡng và định hướng bởi Lời Chúa. Mẹ hằng lắng nghe mọi Lời Chúa dạy và đem ra thực hành cách trọn vẹn nhất. Lời Chúa luôn được Mẹ lắng nghe, suy gẫm và đem ra thực hành với toàn thể trái tim và khối óc của con người Mẹ. Thiên Chúa qua Đức Maria mời gọi chúng ta nhìn lại kim chỉ nam trong đời sống đức tin hàng ngày của chúng ta đang là gì?

Lạy Chúa, nhờ Mẹ Maria cầu giúp, xin cho chúng con mỗi ngày theo chân Mẹ sống đức tin, hầu nên giống Chúa hơn.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay60,265
  • Tháng hiện tại1,002,482
  • Tổng lượt truy cập71,030,239
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây