Thứ Năm tuần 7 TN: Hãy là muối cho đời

Thứ tư - 18/05/2016 04:38  842
Mc 9, 49

Ngay từ khi tạo dựng, Thiên Chúa đã đặt để nơi con người xã hội tính, nghĩa là con người phải sống tương quan với người khác. Thật vậy, con người không thể nào có thể tự mình đạt tới sự hoàn thiện bản thân về thể chất, tinh thần, luân lý, trí tuệ... nếu không có được sự giúp đỡ từ phía tha nhân. Nhìn vào thực tế cuộc sống, ta dễ dàng nhận thấy, dường như tất cả mọi thứ ta có và đang sử dụng đều có bàn tay góp sức của không biết bao nhiêu người. Tuy nhiên, dường như các mối tương quan của con người trong thời đại hôm nay ngày đang bị bóp méo bởi tư tưởng duy vật chất, duy hưởng thụ... Người ta chỉ đến với nhau với não trạng “kiếm chác”, lợi dụng... Là Kitô hữu trong thời đại, thật khó để có thể vừa sống cùng sống với mà lại vẫn giữ được căn tính của mình.

Đức Kitô trong bài Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta: “Hãy là muối”. Vâng, là Kitô hữu, chúng ta mang nơi mình thân phận muối - muối tình yêu, muối hy vọng, muối lạc quan... Muối này được sinh ra từ lòng đại dương bao la dạt dào tình yêu là Thiên Chúa và cũng như biển mãi mãi là trao tặng muối cho thế giới nhưng không bao giờ cạn kiệt, thì tình yêu của Thiên Chúa cho thế gian cũng vậy. Thiên Chúa muốn ướp mặn thế giới này bằng chính muối Kitô hữu là chúng ta.

Thật vậy, sự hiện diện của muối thật cần thiết cho cuộc sống. Một mặt, muối làm tăng hương vị đậm đà cho các món ăn, mặt khác muối còn giúp tăng sức đề kháng cho con người. Tuy vậy, muối còn nhận được lời mời gọi phải hòa tan. Nếu muối hiện diện trong của ăn mà vẫn giữ nguyên cái mặn của nó, nó sẽ chẳng đem lại niềm vui hạnh phúc cho ai, nhưng còn làm cho cuộc đời vốn lắm dối gian này lại đầy thêm đắng chát. Trái lại, nếu nó hoà tan vào thức ăn và làm cho thức ăn dậy mùi, thêm hương vị thì nó ý nghĩa và giá trị biết bao!

Lạy Chúa, Chúa chính là đại dương bao la dạt dào tình yêu cho chúng con. Trong tình yêu ấy, con được sinh ra và mang nơi mình thân phận là muối. Xin cho con biết học nơi biển bài học để sống và hành động như lời mời gọi mà từ khi tượng thai con đã nhận được từ nơi Chúa là sẵn sàng tan biến để làm cho cuộc đời này thêm đậm đà hương vị yêu thương.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại965,804
  • Tổng lượt truy cập70,993,561
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây