Thứ 4 tuần 7 TN: Đừng ngăn cản

Thứ ba - 17/05/2016 12:51  781
Thứ Tư tuần 7 Thường Niên (Mc9, 38-40)
 
Lời Chúa Giê-su dạy: “Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy” (Mc 9, 39), đây là lời chân thành đã được cất lên từ chính Chúa Giê-su.
 
Ngài dạy các môn đệ cũng như mỗi người cách sống thân mật và trong sự hiện diện tràn đầy với Thiên Chúa. Trong cuộc sống, con người vốn mang trong mình những giới hạn nên nhiều khi thật khó phân biệt được tốt-xấu. Vì thế, Chúa Giê-su muốn các môn đệ biết mở lòng ra để nhận được hướng dẫn: “Ai yêu khôn ngoan là yêu sự sống, ai sớm tìm kiếm khôn ngoan sẽ tràn trề hoan lạc” (Hc 4,12). Ai đi tìm khôn ngoan nơi Thiên Chúa, cũng có nghĩa là đi tìm Thiên Chúa, mà ai sẵn sàng đi tìm kiếm Thiên Chúa thì chắc hẳn sẽ được Thánh Thần của Người soi sáng.
 
Lời Chúa cũng lên án những kẻ chỉ biết đi tìm vinh quang, danh dự cho mình. Họ tự phụ với những kiến thức mà họ thủ đắc được và cho mình là khôn ngoan, không ra sức kiếm tìm nguồn gốc của khôn ngoan. Họ cậy dựa vào chính mình, khiến Lời Chúa đã thốt lên: “các ngươi lại tự phụ vì những chuyện khoác lác của mình. Mọi thứ tự phụ như thế đều xấu.” (Gc 4,16).
 
Xin cho mỗi người chúng ta ngày càng gắn bó với Chúa hơn để biết khiêm tốn đón nhận Chúa và tha nhân, đồng thời đừng cản ngăn người khác khi họ tìm đến với Chúa.

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay77,910
  • Tháng hiện tại738,503
  • Tổng lượt truy cập70,766,260
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây