Di dân Bùi Chu mừng Quan thầy Monica

Thứ ba - 27/09/2016 04:58  2014
Mặc dù bận bịu với công việc làm ăn, học tập nhưng những người con Di dân Giáo phận Bùi Chu vẫn quy tụ nhau lập nên các cộng đoàn để sinh hoạt, cầu nguyện, nâng đỡ nhau trong đời sống Đức tin và thường ngày. Anh chị em đã chọn thánh nữ Monica là Quan thầy bảo trợ cho mình.
 

Qua thời gian chuẩn bị, ngày 23 tháng 9 năm 2016, đông đảo con cái Bùi Chu tại Hà Nội có mặt tại nhà thờ Đồng Trì chào đón Đức Cha Tôma, Giám mục Giáo phận. Để đáp lại, ngài đưa tay lên chào mừng và ban phước lành cho con cái của mình.
 

Trước Thánh lễ là cuộc rước thánh nữ Monica xung quanh khuôn viên nhà thờ được diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng.
 



Đức Cha Tôma chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài có quý cha quê hương, quý cha Tổng Giáo phận Hà Nội, tham dự có quý thầy, quý dì và hơn 1000 anh chị em Di dân Bùi Chu tại Hà Nội, cũng như tại quê hương sum vầy bên vị Cha chung Giáo phận.
 

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã mở đầu bằng lời ví von:
 
“Có con phải khổ vì con
Có chồng xả nợ bồ hòn đắng cay”

 
Ngài so sánh hình ảnh người mẹ Việt Nam với thánh Nữ Monica Quan thầy qua câu đơn giản trên, nhưng lại có nhiều nét tương đồng trong hai người mẹ này. Qua đó, ngài chia sẻ đôi nét về cuộc đời của thánh Nữ Monica. Chính thánh Augustino đã tâm sự trong cuốn “Tự Thuật”: Nhờ ơn mẹ tôi, nhờ lời cầu nguyện và công phúc của mẹ mà tôi trở nên người như hiện nay. Và rằng: Nếu con được làm con Chúa, chính vì Chúa đã ban cho con người mẹ thật tuyệt vời là một trong những người tôi tớ Chúa. Đức Cha ví thánh Monica như là ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn nguội lạnh của chồng và của con mình. Thánh nữ chính là gương sáng cho mỗi người chúng ta noi theo và bắt chước.
 

Với tâm tình tạ ơn, những người Di dân Bùi Chu dâng lên Chúa một phần thành quả, hoa trái đã nhận được bởi hồng ân, và lòng xót thương của Chúa ban cho.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho những người Di dân Bùi Chu nói lên lời tri ân Đức Cha, quý cha, và cộng đoàn về hiệp dâng Thánh lễ cho những người xa quê Bùi Chu.
 

Một đêm văn nghệ hết sức sôi nổi, đặc sắc đã được tổ chức ngay sau Thánh lễ. Đức Cha Tôma đã lên tuyên bố khai mạc chương trình văn nghệ, tiếp sau đó là các tiết mục văn nghệ tuần tự được diễn ra trong sự vui mừng và phấn khởi.
 







Ngày lễ Quan thầy Monica của những người Di dân Bùi Chu tại Hà Nội đã khép lại trong niềm vui hân hoan và tràn đầy ân sủng. Ước mong mỗi anh chị em Di dân Bùi Chu biết sống bác ái, yêu thương, hiệp nhất xây dựng cộng đoàn ngày một vững mạnh hơn và luôn biết cầu nguyện trong mọi hoàn cảnh, cũng như giới thiệu Chúa, Đấng giàu lòng thương xót, cho mọi người xung quanh.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay36,441
  • Tháng hiện tại1,058,441
  • Tổng lượt truy cập71,086,198
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây