Cộng đoàn Di dân Định Hải mừng Quan thầy

Thứ sáu - 14/10/2016 15:17  1898
Ngày 12 tháng 10 năm 2016, cộng đoàn Di Dân Giáo xứ Định Hải quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội để mừng Bổn mạng Cha Thánh Phêrô Lê Tùy.
 

Trước thánh lễ là cuộc rước thánh Quan thầy và đoàn Lễ nghi từ trung tâm Mục vụ Giáo xứ vào nhà thờ. Cuộc rước có sự hiện diện của quý Cha quê hương, quý Cha tổng Giáo phận Hà Nội, hội kèn Giáo xứ, các ban ngành, ban hành giáo cộng đoàn và bà con xa quê.
 

Cha Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt, chánh xứ Định Hải chủ tế, Cha Vinh sơn Lê Quang Hiệp, và Cha Đaminh Trần Văn Đà, phó xứ Chính Toà Tổng giáo phận Hà Nội đồng tế cùng với sự tham dự của quý thầy, quý dì và hơn 200 anh chị em thuộc cộng đoàn.
 

Trước Thánh lễ, Cha Gioan Baotixita có lời giới thiệu quý Cha và chúc mừng Quan thầy của cộng đoàn. Cha mời gọi anh chị em xa quê hãy sống noi gương đời sống chứng tá của thánh Phêrô Lê Tuỳ, can đảm làm chứng cho Chúa là chân lý và tình thương trong cuộc sống hôm nay. Cha cũng hy vọng rằng nhờ ơn Chúa nâng đỡ, nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh, cộng đoàn Di dân Giáo xứ Định Hải sẽ ngày một phát triển và có đời sống trung tín, thấm đượm tình Chúa tình người hơn.
 
Trong bài giảng, Cha Vinh Sơn đã chia sẻ đôi chút về cuộc đời của Cha Thánh Phêrô Lê Tuỳ. Qua đó, Cha kêu gọi anh chị em Di dân Giáo xứ Định Hải hãy gia tăng lòng đạo đức, sốt sắng và tích cực thực thi công bình bác ái, sống can đảm, mạnh mẽ làm chứng nhân cho Chúa giữa đời sống hàng ngày, để xứng đáng lãnh nhận ơn phúc dồi dào Chúa ban nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Phêrô Lê Tuỳ.
 

Với tấm lòng đơn sơ, nhỏ bé và tâm tình tạ ơn dâng lên Thiên Chúa, thánh quan thầy những thành quả, hoa trái đã nhận được bởi hồng ân, và lòng xót thương của Chúa ban cho.
 

Thánh lễ kết thúc, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý Cha và cộng đoàn, cùng có lẵng hoa tươi thắm dâng lên để tỏ lòng tri ân các Ngài.
 

Sau thánh lễ, anh chị em liên hoan trong bữa ăn thắm tình huynh đệ. Xin chúc mừng ngày lễ Quan thầy cộng đoàn và ước mong mọi thành viên trong cộng đoàn sẽ ra về trong niềm vui tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa, Mẹ Maria, nhờ lời chuyển cầu của Cha thánh Phêrô Lê Tuỳ.
 

Tác giả: Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay50,705
  • Tháng hiện tại637,587
  • Tổng lượt truy cập70,665,344
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây