Giới trẻ di dân Bùi Chu tại Hà Nội mừng quan thầy

Thứ ba - 18/10/2016 15:30  2113
Vào lúc 19 giờ 30, ngày 17 tháng Mười năm 2016, các bạn giới trẻ giáo phận Bùi Chu đang học tập và làm việc tại Hà Nội quy tụ nhau lại để mừng lễ quan thầy kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội.
 
 
Cha Vinhsơn Lê Quang Hiệp thuộc Linh mục đoàn Giáo phận Bùi Chu chủ tế và Cha Gioan Baotixita Phan Văn Hà, chánh xứ sở tại đồng tế cùng với sự hiện diện của quý tu sĩ, các ban ngành, cộng đoàn và gần 200 bạn trẻ.
 
Mở đầu thánh lễ, Cha Vinhsơn đã nhắc đến việc nên thánh của thánh nữ Têrêsa qua con đường phó thác hoàn toàn nơi Thiên Chúa và mời gọi các bạn trẻ hãy noi gương thánh quan thầy phó thác cuộc đời cho Chúa.

 
 
 
Trong bài giảng, Cha Vinhsơn đã chia sẻ đôi chút về cuộc đời của Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Ngài được phong thánh rất sớm sau khi qua đời và là một vị thánh trẻ được mọi người mến mộ. Hơn nữa, thánh nữ còn được liệt vào hàng Tiến sĩ Hội Thánh. Qua đó, Cha kêu gọi các bạn trẻ công giáo đang học tập, làm việc tại Hà Nội hãy bắt chước thánh nữ sống tín thác vào Chúa, bất cứ việc gì dù lớn hay nhỏ hãy làm với trái tim đầy ắp tình yêu của Thiên Chúa và bác ái với mọi người bắt đầu từ những người xung quanh mình.
 
Thánh lễ kết thúc, Cha Vinhsơn đại diện cho Cha đặc trách Di dân Giáo phận và cho các bạn trẻ cảm ơn Cha xứ chủ nhà, quý thầy, quý dì, quý cộng đoàn. Cha cũng xin Cha xứ tiếp tục nâng đỡ các bạn giới trẻ để được hội họp tại Giáo xứ.
 
Sau thánh lễ, các bạn trẻ ở lại liên hoan mừng thánh bổn mạng trong niềm vui chan hòa tình huynh đệ.

Tác giả: Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay31,860
  • Tháng hiện tại920,324
  • Tổng lượt truy cập70,948,081
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây