Di dân giáo xứ Phú Thọ mừng quan thầy

Thứ sáu - 02/12/2016 04:30  2009
Cộng đoàn Di dân giáo xứ Phú Thọ – Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội, đã long trọng mừng lễ kính thánh Anrê tông đồ, quan thầy cộng đoàn, tại nhà thờ giáo xứ Hàng Bột, tổng Giáo phận Hà Nội vào lúc 18 giờ 30, ngày mùng 30 tháng 11 năm 2016.

Cha xứ Phú Thọ chủ tế, Cha đặc trách Di dân giáo phận Bùi Chu và Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều, chánh xứ Hàng Bột đồng tế, một số tu sĩ và gần 500 anh chị em di dân đã sốt sắng về tham dự thánh lễ.

 

Mở đầu thánh lễ, Cha đã chia sẻ niềm vui vì được cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Hành giáo các giáo họ, quý khách và anh chị em Di dân Phú Thọ tại Hà Nội quy tụ về thánh đường để nhận quan thầy và cử hành thánh lễ. Đây là cơ hội đặc biệt để mọi người khích lệ nhau sống đức tin dưới sự che chở của mẹ Giáo hội.
 

Trong bài giảng, Cha chia sẻ đôi nét về cuộc đời của thánh Anrê. Được Chúa gọi khi đang thả lưới ở biển hồ Tibêria cùng với em mình là Phêrô, ngài đã lập tức bỏ chài lưới đi theo Người. Thánh nhân đã dấn thân hoàn toàn cho sứ vụ tông đồ và sẵn sàng hy sinh mạng sống vì Thầy Chí Thánh Giêsu. Từ đó, Cha mời gọi mọi người học hỏi và bắt chước tinh thần tông đồ của ngài.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Cha và toàn thể quý cộng đoàn. Sau thánh lễ, anh chị em chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa cơm thân mật tình Cha con với nhau tại nhà mục vụ của giáo xứ.
 

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay55,403
  • Tháng hiện tại916,938
  • Tổng lượt truy cập69,976,812
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây