Di dân Đại Đồng mừng bổn mạng

Thứ hai - 03/10/2016 21:46  1666
Ngày mùng 03 tháng 10 năm 2016, vào lúc 19g30, cộng đoàn Di dân Giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng tại Hà Nội đã sốt sắng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy cộng đoàn, tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang, Tổng Giáo phận Hà Nội.
 

Trước thánh lễ là cuộc rước đoàn Lễ nghi từ trung tâm mục vụ giáo xứ, cuộc rước diễn ra rất long trọng vì có sự hiện diện của Cha quê hương và Cha xứ Phùng Khoang, cùng sự có mặt của hội kèn đồng Giáo xứ từ quê hương lên, các ban ngành, ban đại diện cộng đoàn và bà con xa quê.
 



Cha Gioan Baotixita Phan Văn Hà, Cha xứ Phùng Khoang chủ tế, Cha Giuse Trần Văn Toàn, cha phó Đền Thánh Đại Đồng đồng tế, quý tu sĩ và hơn 300 anh chị em thuộc cộng đoàn đã sốt sắng về tham dự thánh lễ Quan thầy.
 

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ Phùng Khoang có lời chào Cha Giuse, chúc mừng ngày lễ Bổn mạng của cộng đoàn và kêu gọi anh chị em siêng năng lần hạt Mân Côi.

Trong bài giảng, Cha Giuse đã chia sẻ về ý nghĩa của tháng 10, tháng Đức Mẹ Mân Côi. Ngài nói lần hạt Mân Côi là cùng với Đức Maria làm lại hành trình của cuộc sống, là một chuỗi tình yêu gồm những lời yêu thương, chân thành và đơn sơ nhất, qua việc nhìn ngắm, tôn thờ, chiêm ngưỡng và suy niệm những mầu nhiệm của Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ trần gian. Cha mời gọi mỗi anh chị em xa quê Đền Thánh Đại Đồng hãy đến nương ẩn nơi Mẹ, để xin Mẹ che chở, đồng hành và giúp đỡ. Ngài mong muốn đời sống của mỗi người sẽ là chứng tá của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa được hiện diện rõ ràng ngay tại nơi làm việc, sinh sống và học hành.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn Di dân Đền Thánh Đại Đồng tại Hà Nội dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Cha và toàn thể quý cộng đoàn.
 

Ước mong qua việc siêng năng đọc Kinh Mân Côi hằng ngày và lòng tin tưởng phó thác nơi Mẹ, mỗi người trong cộng đoàn sẽ thắng vượt mọi khó khăn, thử thách hầu đạt tới đích thánh thiện và ơn cứu độ muôn đời.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay54,155
  • Tháng hiện tại915,690
  • Tổng lượt truy cập69,975,564
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây