Bình Hải khám bệnh và phát thuốc cho 700 người

Thứ hai - 12/03/2018 07:11  2909
Vào Chúa Nhật IV Mùa Chay, ngày 11/03/2018 vừa qua, Caritas Bùi Chu phối hợp với các Bác sĩ của Gia đình Luca thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội và phát thuốc miễn phí cho hơn 700 bệnh nhân tại giáo xứ Bình Hải.
 
00 00 bac ai 1
 
Ngày khám bệnh được bắt đầu từ 8h30, nhưng các bệnh nhân đã tới rất đông ngay từ lúc trước 8h00, để chuẩn bị và chào đón 39 y, Bác sĩ đến khám bệnh thiện nguyện.
 
Được biết đây là lần thứ 2 Gia đình Luca tài trợ chương trình khám bệnh cho Ban Caritas giáo phận. Gia đình Luca được thành lập 11 năm nay, do bác sĩ – Tiến sĩ Tạ Tiến Phước đứng đầu, quy tụ nhiều Bác sĩ, y sĩ đang làm việc tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội hoặc đã nghỉ hưu. Trong đó cũng có bác sĩ là người con quê hương thuộc giáo xứ Bình Hải, Quần Liêu hoặc giáo xứ khác trong giáo phận. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các nữ tu thuộc Dòng Mân Côi Bùi Chu, Dòng Đaminh Bùi Chu, Dòng Phaolô đang theo học ngành y tại Hà Nội. Gia đình Luca đón nhận mọi thành viên y, bác sĩ hảo tâm, muốn đến khám chữa bệnh cho bà con dân quê nghèo không có nhiều cơ hội tiếp cận với các bệnh viện.

 
 
Thực là niềm vui cho giáo xứ Bình Hải được Ban Caritas ưu ái chọn làm nơi để khám chữa bệnh cho bà con. Mặc dù các bệnh nhân đến khám chữa bệnh rất đông, nhưng được sự quan tâm của Cha giám đốc, của Cha xứ, của các ban ngành, cá nhân trong giáo xứ, nhóm bác ái Trái Tim Yêu thương, nhóm Chung Một Mái Nhà cùng cộng tác, lo liệu và sắp xếp nên ngày khám bệnh diễn ra suôn sẻ, vui tươi, trật tự, tốt đẹp trong tình bác ái.
 
Vào lúc 16h00 cùng ngày, phái đoàn hiệp dâng thánh lễ sốt sắng cùng các em thiếu nhi giáo xứ để tạ ơn Chúa và cám ơn nhau. Thật là điều đặc biệt vì các bác sĩ cũng là ca viên đảm nhiệm hát lễ. Dù chỉ được tập hát trên xe ôtô từ Hà Nội về tới giáo xứ, ca đoàn có một không hai này hát lễ rất hay và sốt sắng.

 
00 00 bac ai 3
 
Sau thánh lễ, Cha giám đốc Caritas cám ơn Cha xứ, cám ơn tất cả mọi người chung tay cộng tác, cám ơn Gia đình Luca đã dành cho Caritas một ngày thật vui và nhiều ý nghĩa trong Mùa Chay Thánh.
 
Vp. Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay53,884
  • Tháng hiện tại1,075,884
  • Tổng lượt truy cập71,103,641
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây