Thức Hoá: Chứng nhận 1159 hội viên Caritas

Chủ nhật - 15/07/2018 23:24  927
Ngày 13/07/2018 là một ngày vui mừng đối với Ban Bác ái Xã hội – Caritas Bùi Chu và 1159 hội viên của giáo xứ Đền Thánh Thức Hoá vì anh chị em chính thức trở thành hội viên của Caritas Bùi Chu.

Về dự Thánh lễ và chung chia niềm vui với các hội viên, có sự hiện diện của Cha Giám đốc, Cha phó Giám đốc Caritas, Cha chánh xứ Đền Thánh Thức Hoá, quý Thầy và quý Dì văn phòng Caritas, ban đại diện Caritas Giáo phận, cùng đông đảo giáo dân đến tham dự.

 
dsc 2015

Trước Thánh lễ, Cha Giám đốc nêu lên tầm quan trọng và sự cần thiết của những công việc bác ái trong một xã hội dường như tình thương đang dần vắng bóng. Việc 1159 hội viên của Giáo xứ Đền Thánh Thức Hoá gia nhập vào Caritas giáo phận là một niềm vui lớn lao, đồng thời là một việc làm tốt đẹp nhằm trao truyền tình cho những mảnh đời bất hạnh đang cần quan tâm và nâng đỡ.

Trong bài thuyết trình, Cha giám đốc giải thích rất tỉ mỉ về cơ cấu, nguyên tắc và mục đích hoạt động của Caritas Việt Nam nói chung và Caritas Bùi Chu nói riêng. Cha cũng giải thích rõ ràng về các quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên chính thức của Caritas.

 
dsc 1973

Thánh lễ trọng thể và sốt sắng bắt đầu vào lúc 18h30. Trong Thánh lễ, Cha phó Giám đốc Caritas chia sẻ: “Trước một xã hội đang thiếu vắng tình, mỗi một hội viên Caritas của giáo xứ Đền Thánh Thức Hoá phải trở thành những người Samari nhân hậu, là hình ảnh, là hiện thân của Chúa trên quê hương Thức Hoá, để từ đó tình thương yêu được lan toả rộng hơn trong môi trường xã hội hôm nay.” Cha đã kết thúc bài giảng bằng lời cầu chúc tốt đẹp: “Cầu chúc anh chị em luôn xứng đáng là những hội viên, có tâm tình cũng như một trái tim rộng mở để cộng tác với nhau, trở nên những chứng nhân hùng hồn nhất nơi cộng đoàn, môi trường, giáo xứ thân yêu này.

Trong nghi thức tuyên hứa, lời đáp con muốn thực thi tinh thần bác ái theo gương Chúa Kitô khiêm nhường, phục vụ là một sự thể hiện lòng khao khát dấn thân phản chiếu tình yêu và lòng thương xót của Đức Ki-tô trong cuộc sống của 1159 tân hội viên.

 
dsc 2053
dsc 2027

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một lần nữa Cha giám đốc gửi lời chúc của Đức cha giáo phận tới các hội viên, và để niềm vui trong ngày đặc biệt này được nhân lên, một vị đại diện cho Ban Caritas giáo phận gửi tặng lẵng hoa chúc mừng tới các hội viên của Giáo xứ Đền Thánh Thức Hoá.

Có thể nói, tính tới thời điểm hiện tại giáo xứ Đền Thánh Thức Hoá có số lượng hội viên đông thứ nhì trong giáo phận, chỉ sau giáo xứ Trung Thành.

Tác giả: Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay68,336
  • Tháng hiện tại655,218
  • Tổng lượt truy cập70,682,975
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây