ĐGM Tôma làm phép trung tâm Caritas Nghĩa Dục

Thứ hai - 22/01/2018 14:03  5754
Vào lúc 11h Chúa nhật, ngày 21 tháng 01 năm 2018, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám Mục Bùi Chu đã về làm phép và khai trương Trung Tâm Caritas Nghĩa Dục. Cùng hiện diện trong nghi thức làm phép có Cha Giuse - Giám Đốc Caritas Bùi Chu, Cha Gioan Quản hạt Quỹ Nhất, Cha Chánh xứ Nghĩa Dục, Cha Đặc trách Caritas hạt Quỹ Nhất, quý Cha trong hạt Quỹ Nhất, quý Dì văn phòng Caritas, quý Dì Dòng Trinh Vương và quý ban đại diện Caritas giáo phận, giáo hạt, quý đại diện 21 nhóm Bảo vệ Sự Sống, quý ân nhân và quý khách.
 
00 00 NghiaDuc 2
 
Hiện nay, Caritas Bùi Chu đã có hai Trung Tâm tại Phong Lâm và Định Hải, cả hai trung tâm này đều phục vụ khám chữa bệnh cho bà con, kết hợp đông tây y. Bên cạnh việc khám chữa bệnh, Caritas Bùi Chu nhận thấy nhu cầu phục vụ cho việc Bảo vệ sự sống là rất cần thiết như chôn cất thai nhi, khuyên các thai phụ giữ lại những thai nhi ngoài ý muốn. Tuy nhiên, Caritas Bùi Chu vẫn chưa có một cơ sở nào ổn định để tiếp đón, chăm sóc các thai phụ để họ an tâm dưỡng sinh cho tới lúc mẹ tròn con vuông. Đúng lúc đang trăn trở, thao thức thì Đức Cha Tôma đã trao cho Caritas tiếp quản một ngôi nhà 2 tầng, xây cách đây nhiều năm nhưng chưa sử dụng nên đã xuống cấp. Sau khi nhận ngôi nhà, Ban Caritas Giáo phận đã cho sửa lại với hai mục đích: Phòng Khám từ thiện và làm Nhà Mở để đón các em bầu cơ nhỡ. Ngôi nhà được hoàn thiện như ngày hôm nay, là nhờ vào sự cộng tác tinh thần cũng như vật chất của các Đấng bậc, quý vị ân nhân trong và ngoài nước.

 

Cho đến ngày hôm nay, ngôi nhà đã hoàn thiện với trang thiết bị tạm đủ cho công việc phục vụ. Ngôi nhà này Ban Caritas trao cho quý Dì Dòng Trinh Vương ở và phục vụ. Sau nghi thức làm phép nhà, Dì Tổng Phụ Trách Dòng Trinh Vương đã chính thức tiếp nhận, để chị em cùng nhau chung tay phục vụ Chúa qua tha nhân. Trước khi kết thúc nghi thức làm phép Cha Giám Đốc Caritas Bùi Chu có đôi lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý Sơ và quý khách.
 
Sau nghi thức làm phép Đức Cha, quý Cha, quý Sơ và quý khách cùng chung chia niềm vui với ban Caritas giáo phận trong bữa cơm thân thiện

Văn phòng Caritas Bùi Chu
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,117,548
  • Tổng lượt truy cập71,145,305
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây