Ngưỡng Nhân bảo vệ môi trường và các thai nhi

Thứ sáu - 03/08/2018 21:28  1870
Thứ 6, ngày 03/08/2018, tại Giáo xứ Ngưỡng Nhân, hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô về việc bảo vệ môi trường qua thông điệp Laudato Si’ và tuần lễ “Vì một hành tinh trong lành, hãy chung tay bảo vệ môt trường Xanh – Sạch – Đẹp” của Ban Bác ái Xã hội - Caritas Bùi Chu, Cha xứ, thầy xứ, quý Dì và đông đảo thành viên của nhóm Bảo vệ sự sống - Caritas giáo xứ đã cùng nhau tham gia dọn dẹp khuôn viên nhà thờ, đường xá… trong địa bàn của Giáo xứ.
 
moi truong 1

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi nhưng với mục đích làm cho môi trường ngày càng: xanh - sạch - đẹp, ngay từ sớm, đông đảo thành viên trong nhóm BVSS đã sẵn sàng bắt tay vào công việc làm sạch môi trường của mình. Công việc này không chỉ được sự ủng hộ nhiệt tình của công đoàn trong giáo xứ mà còn cả những thành viên Caritas của các giáo xứ xung quanh.
 
moi truong 3
moi truong 4

Được biết, đây là Giáo xứ đầu tiên trong Giáo phận hưởng ứng Tuần lễ vì môi trường mà Ban Caritas Giáo phận phát động. Hy vọng rằng, tinh thần nhiệt tình hăng say vì công việc chung của Giáo xứ sẽ lan tỏa khắp các giáo xứ trong Giáo phận không chỉ trong một tuần mà còn mãi về sau.
 
moi truong 2
moi truong 5
 
Chiều cùng ngày, vào lúc 15h00, tại Thánh đường Giáo xứ Ngưỡng Nhân cũng đã diễn ra Thánh lễ tiễn đưa 157 thai nhi về với Chúa, đây là hoạt động thường niên của nhóm BVSS nhiều năm nay. Thánh lễ hôm nay không chỉ có sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân trong giáo xứ mà còn có quý Thầy trong Ban Caritas giáo phận về tham dự.
 
thai nhi 1
thai nhi 3
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Chánh xứ Giuse cũng nhắc nhớ cho cộng đoàn biết tại sao 157 em lại có mặt ở đây. Bên cạnh đó, Ngài cũng nói cho mọi người biết tội lỗi cũng như hình phạt mà những người cộng tác vào việc phá thai phải chịu. Tuy nhiên, Ngài cũng không quên mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho những người có hành vi như vậy nhận ra tội của mình, để họ biết ăn năn, sám hối về những tội mà họ đã gây ra.
 
thai nhi 4

Sau Thánh lễ là nghi thức tiễn biệt các em về với lòng thương xót của Chúa. Ước mong rằng, con số 157 càng ngày càng giảm để một ngày kia những thành viên của nhóm BVSS sẽ không phải ngậm ngùi tiễn đưa các em như ngày hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ  để đón nhận các em về với Tình Yêu bao la của Ngài.
 
thai nhi 5
 
Văn phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại548,161
  • Tổng lượt truy cập70,575,918
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây