Caritas Trung Thành kết nạp 1480 hội viên

Thứ hai - 15/01/2018 10:15  1460
Vào chiều Chúa Nhật ngày 14/1/2018, giáo xứ Trung Thành tổ chức ra mắt hội Caritas và kết nạp cho 1480 hội viên. Đây là một ân phúc đặc biệt cho giáo xứ vì có rất đông anh chị em sau khi tìm hiểu, đã tự nguyện gia nhập hội Caritas để mong ước làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa bằng đời sống bác ái hàng ngày.
 
DSC 9351

Chương trình được bắt đầu lúc 17h15, với bài chia sẻ “Tìm hiểu về Caritas Bùi Chu” do Cha giám đốc Caritas Bùi Chu. Bài chi sẻ đã giúp các hội viên hiểu Caritas, hiểu về quyền lợi, nghĩa vụ khi gia nhập Caritas Việt Nam. Hội viên sau khi gia nhập, mỗi tháng tiết kiệm chi tiêu không cần thiết để đóng góp 10.000VNĐ. Quỹ này sẽ dùng để chăm lo cho các việc bác ái, trước nhất dùng cho giáo xứ nơi hội viên cư ngụ để giúp đỡ những người già cả, neo đơn, ốm đau, bệnh tật, nghèo khổ… và một phần góp vào quỹ bác ái chung của giáo hạt, giáo phận, giáo hội Việt Nam. Mỗi tháng, hội viên nhận được ơn phúc qua 26 thánh lễ do Cha giám đốc của 26 giáo phận dâng định kỳ cầu nguyện cho tất cả các hội viên. Ngoài ra, mỗi hội viên sẽ tự làm chứng bằng đời sống bác ái hàng ngày của mình đối với anh chị em xung quanh, bằng chính lời nói, nụ cười, sự cảm thông, nâng đỡ…

Thánh lễ được cử hành lúc 18h15. Cha giám đốc chủ tế, Cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Đức Huynh, Cha phó Gioan M. Phạm Đức Thụy, Cha khách từ Hòa Bình đồng tế và rất đông giáo dân tham dự.

 
DSC 9362

Trong bài giảng, Cha khách chia sẻ Lời Chúa về ý nghĩa bài Tin mừng Chúa nhật II thường niên năm B. Chúa mời gọi mọi người đi theo Chúa, đến ở với Chúa, kết hợp với Chúa, nhận Chúa là Đấng Mesia, Đấng yêu thương chúng ta, để giới thiệu Chúa cho anh chị em mình vì “không ai cho cái mình không có”. Đi theo Chúa chỉ vì một lý do nào đó, mà không gặp được Chúa, không cảm nhận tình thương Chúa, thì không bao giờ giới thiệu Chúa cho người khác được. Chúng ta phải có Chúa trong lòng.

Đức Giáo hoàng Phaolo VI nói ngày nay người ta thích chứng nhân hơn lời dậy. Chúng ta hãy kết hợp với Chúa qua thánh lễ, qua Lời Chúa để từ đó chúng ta làm chứng cho Chúa. Điều người ta có thể cảm nhận được, sờ được, thấy được người công giáo tốt lành là bác ái. Khi sống đùm bọc, yêu thương, người ta sẽ cảm nhận được đạo công giáo tốt lành. Nếu chỉ nói bằng lời mà không thực hành bác ái, thì ta có nói hay, người ta cũng không tin. Mẹ Thánh Têresa Calcutta là một mẫu gương bác ái, một nhà truyền giáo để các hội viên Caritas noi theo.

Sau bài giảng, cha chánh xứ giới thiệu 1480 anh chị em trong giáo xứ Trung Thành mong muốn và tình nguyện gia nhập gia đình Caritas giáo phận, để Cha giám đốc xác nhận và cử hành nghi thức gia nhập hội viên, trao giấy chứng nhận và huy hiệu, các tân hội viên đọc lên lời “Kinh Quảng Đại” cầu xin ơn Chúa. Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục.

 
DSC 9380

Cuối lễ, Cha giám đốc gửi lời chúc mừng của Đức Cha Tôma chủ tịch Caritas Việt Nam, tặng hoa chúc mừng hội Caritas giáo xứ nhân ngày ra mắt đi vào hoạt động. Đại diện hội Caritas giáo xứ, ông trưởng Đaminh Lương Văn Điển cảm ơn quý Cha, quý ân nhân, các ban ngành, hội đoàn và giáo xứ đã giúp đỡ để ngày tổ chức ra mắt và gia nhập hội được long trọng, sốt sắng và tốt đẹp.

Caritas giáo xứ Trung Thành hiện có số hội viên Caritas đông nhất trong toàn giáo phận.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,095,852
  • Tổng lượt truy cập71,123,609
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây