Hội BVSS Ngưỡng Nhân mừng quan thầy

Chủ nhật - 07/01/2018 18:46  1244
Hội bảo vệ sự sống giáo xứ Ngưỡng Nhân đã long trọng mừng lễ bổn mạng các Thánh Anh Hài để cầu nguyện cho các hội viên, quý vị ân nhân đã giúp đỡ Hội và an táng cho hơn 300 thai nhi vào lúc 9h15 ngày 5/1/2018.
 
IMG 0419

Về mừng lễ của Hội, có sự hiện diện của Cha giáo Đaminh Phan Duy Hán, Cha cố Giuse Trần Quang Tuyến, quý Dì văn phòng Caritas giáo phận, đại diện ban BVSS giáo phận, đại diện các hội BVSS: Liều Đề, Phạm Pháo, Phú Ninh, Định Hải, Duyên Thọ…, quý vị ân – thân nhân đến từ giáo phận Thái Bình, quý thiện nguyện viên giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao và rất đông quý khách các giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn suy ngẫm tình yêu của Thiên Chúa qua mầu nhiệm Nhập Thể. Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp ngày Giáng sinh mời gọi các tín hữu nhìn vào hình ảnh của Chúa Giêsu nằm trong máng cỏ. Thiên Chúa làm người để nâng con người lên địa vị cao quý, vì chính Thiên Chúa đã làm người để chia sẻ thân phận yếu ớt mỏng dòn, thân phận người. Nhìn vào hình ảnh Hài Nhi Giêsu, các tín hữu cùng nhau làm cho xã hội có sự thăng tiến và sống có nhân bản và tình thương. Cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho nhân loại hôm nay biết tôn trọng sự sống và nỗ lực xây dựng nền văn minh tình thương.

 
IMG 0426

Trong bài giảng, cha cố Giuse chia sẻ rất sâu sắc về biến cố vua Hêrôđê giết bao hài nhi vô tội, chỉ vì ghen tuông, sợ mất chức mất quyền. Tham vọng của ông đã trở nên mù quáng. Ngày xưa chỉ có một Hêrôđê tán loạn làm đổ máu bao trẻ em vô tội, đã làm hoen ố lịch sử bao đời. Ngày nay có rất nhiều Hêrôđê: Hêrôđê đàn bà, Hêrôđê đàn ông, Hêrôđê già, Hêrôđê trẻ, Hêrôđê tiền, cứ có tiền là giết. Ngày xưa có lẽ chỉ có một nhát đâm vào cổ trẻ em chết, ngày nay trẻ em chết có biết bao nhiêu vết đâm, vết cắt. Một thai nhi 4 - 5 tháng tuổi, người ta cắt cái đầu, cắt cái tay, cắt cái chân rồi lôi ra khỏi bụng mẹ. Người ta văn minh tiến bộ nên giết người cũng rất tinh ranh. Mỗi ngày có bao thai nhi vô tội bị giết. Người ta có rất nhiều lập luận dễ dãi để loại bỏ các thai nhi: sinh nhiều con lấy đâu tiền cho chúng ăn học, nhiều tuổi sinh con người ta cười, có hai con cũng giết, có người mới có 1 con đã giết rồi.

Ngày xưa các cụ nghèo nhưng sinh nhiều con, thế mà gia đình vẫn rất ổn. Thuở tạo dựng, Chúa trao cho Adam – Eva hãy sinh sôi cho đầy dẫy mặt đất. Nhưng mặt đất đã đầy đâu? Chỉ đầy dẫy những người ích kỷ, dã man, vô nhân đạo, nhưng lại rất ít người lên án hành vi tội ác này. Những người đi thu gom thai nhi về chôn cất lại bị nhiều người cho rằng đi làm việc vô ích, họ hàn ra mình đi thu, họ lại hàn ra tiếp. Người ta không lên án mà còn cổ võ. Mặc điều răn thứ năm đã dạy chớ giết người, gia đình khuyên răn, Hội Thánh ra vạ tuyệt thông, người ta vẫn phá thai. Người ta giống như Hêrôđê sợ mất chức mất quyền, danh vọng, con ăn mất phần cơm, mất danh dự vơí đời nên đã giết con, giết cháu. Vì “với thế gian là vô thừa nhận nhưng Chúa Trời đâu phải mồ côi”.

 
IMG 0424

Sau Thánh lễ, cộng đoàn ngậm ngùi an táng hơn 300 thai nhi. Nguyện xin Thiên Chúa đón nhận các em vào lòng từ bi của Ngài và xin giúp các bậc cha mẹ sống đúng luân lý, cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống trong thế giới hôm nay.
 
IMG 0444

Tác giả: Lan Tím

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay74,437
  • Tháng hiện tại1,016,654
  • Tổng lượt truy cập71,044,411
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây