Caritas Phạm Rị chính thức ra mắt  

Thứ ba - 13/02/2018 14:25  1985
Chia sẻ sẽ có niềm vui và cho đi thì không bao giờ cạn”
 
Sau 19 năm hoạt động bác ái, Caritas giáo xứ Phạm Rị đã tổ chức Thánh lễ ra mắt và tiếp nhận 528 hội viên mới vào lúc 18h15 ngày 10/02/2018, tại nhà thờ Phạm Rị trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

 
 
Trước Thánh lễ, với lời giới thiệu của Cha xứ Đaminh Đinh Văn Khởi về các hoạt động bác ái giáo xứ đã và đang thực hiện. Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas Bùi Chu đã chia sẻ về linh đạo, điều lệ Caritas cho các hội viên, qua đó các hội viên hiểu rõ hơn về trách nhiệm và quyền lợi khi gia nhập.
 
Thánh lễ do Cha Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tế, Cha Chánh xứ Phạm Rị đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân, ban Caritas giáo hạt Quần Phương, Caritas giáo hạt Ninh Cường, ban hành giáo và cộng đoàn giáo xứ Phạm Rị tham dự.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế- Giám đốc Caritas chúc mừng Cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ Phạm Rị: Thánh lễ hôm nay là một dấu mốc đáng ghi nhớ vì chứng tỏ đức tin của Giáo xứ sống động và trưởng thành vì “ Đức tin không có hành động là đức tin chết”. Cha cũng mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa đã ban cho một năm bình an và cầu nguyện cho các vị ân nhân, những hội viên đã hoạt động 19 năm qua, cầu nguyện cho những người chưa ý thức được công việc bác ái, xin Chúa mở rộng con tim, mở rộng tấm lòng để mọi người biết trao ban và chia sẻ trong việc bác ái.
 
Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha Giám đốc Caritas đã triển khai về bài Tin Mừng: Người phong cùi trong bài Tin Mừng không chỉ đau khổ về thể xác nhưng còn đau khổ trong tâm hồn vì bị mọi người xa lánh. Hôm nay một niềm vui đến với anh vì anh đã được gặp Đức Giêsu. Nhờ lòng tin, Đức Giêsu đã chạnh lòng thương chữa trị cho anh, anh không những được chữa trị phần xác nhưng anh còn được chữa trị và an ủi về tâm hồn. Qua đó chúng ta cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa dành cho con người, Ngài đến để trao ban và Ngài cũng muốn chúng ta sống quảng đại, ra đi loan báo và trao ban tình yêu của Thiên Chúa cho những người khác, đặc biệt với những người kém may mắn bằng lời động viên, bằng nụ cười, bằng sự chia sẻ.
 
Sau Thánh lễ, Cha Giám đốc tiếp nhận Caritas giáo xứ Phạm Rị chính thức hoạt động cùng 119 Caritas các giáo xứ trong giáo phận và chúc mừng Caritas giáo xứ lẵng hoa tươi thắm.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Caritas giáo xứ đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ. Ước mong công việc bác ái của giáo xứ mà các hội viên tuyên hứa hôm nay vượt qua mọi khó khăn để thực hiện công việc bác ái hiệu quả và mang tình yêu của Thiên Chúa đến cho mọi người.
 
Văn phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập343
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay57,379
  • Tháng hiện tại1,079,379
  • Tổng lượt truy cập71,107,136
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây