Caritas BC đón đoàn trao xe lăn người khuyết tật

Thứ sáu - 31/08/2018 19:40  1802
Trong hai ngày 17, 18/08/2018 vừa qua, Caritas giáo phận Bùi Chu đã được đón tiếp phái đoàn American Wheelchairs Mission (AWM) và đại diện Caritas Việt Nam về trao xe lăn, xe lắc, gậy, khung cho người khuyết tật tại giáo phận Bùi Chu. Phái đoàn gồm: Ông Christopher Joseph Lewis - Chủ Tịch Hội AWM, Ông Hale - Nhân viên chụp hình, Ông Robertson - Nhân viên quay phim, Ông Fuchs - Ân nhân, Ông Chesnut - Ân nhân, Lm. Dominic Chinh - Ân nhân, Cô Christina Lewis và đại diện Caritas Việt Nam Sr. Têrêsa Hoàng Mai, Anh Lộc Gia cùng với Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám Đốc Caritas Bùi Chu, và quý Dì văn phòng.
 
dsc00850

Do thời tiết không được thuận lợi vì ảnh hưởng của bão nên chuyến bay của phái đoàn bị dời lại. Chính vì thế thời điểm trao xe đầu tiên trễ hơn so với chương trình. Khoảng 16h00, ngày 17 tháng 8 năm 2018 phái đoàn tới điểm trao xe đầu tiên tại giáo xứ Đồng Tâm (xã Nghĩa Phong, Nghĩa Hưng, Nam Định). Tại đây các bệnh nhân và người nhà cũng như các anh chị tình nguyện nhóm Martino, đại diện ban Caritas các Giáo hạt đã đến khá đông đủ, có những bệnh nhân liệt đi lại rất khó khăn cũng hiện diện để được phái đoàn trao tặng xe lăn cho việc di chuyển thuận lợi hơn. Tại điểm này phái đoàn trao 42 xe lăn, 5 xe lắc, một số gậy, khung và 3 xe lăn tại gia đình của người khuyết tật trong giáo hạt Lạc Đạo.
 
dsc00801

Đúng 07h00, ngày 18 tháng 08 năm 2018, phái đoàn di chuyển từ khách sạn đến điểm trao xe tại xứ Xuân Chính (xã Hải Xuân, Hải Hậu, Nam Định). Trên đường tới điểm trao xe, phái đoàn đã đến 3 gia đình trao xe cho người khuyết tật. Có những cụ nằm liệt đã lâu mong ước được đi ra ngoài để đi lễ, thăm bạn bè nhưng không có phương tiện hỗ trợ, nay nhận được xe lăn do phái đoàn trao tặng, đã rất vui và xúc động. Niềm vui và sự xúc động thể hiện rõ qua những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt.
 
hinh chung

Sau đó, phái đoàn di chuyển đến xứ Xuân Chính. Đúng 09h30 phái đoàn được Cha Phó Giám Đốc Caritas, quý ban Caritas các giáo hạt, nhóm Trái Tim Yêu Thương, người nhà và các bệnh nhân chào đón trong niềm vui. Tại đây, phái đoàn đã trao tặng 42 xe lăn, 3 xe lắc, một số gậy, khung cho người khuyết tật. Tuy không hiểu được ngôn ngữ của nhà tài trợ, nhưng những cử chỉ ân cần, kèm theo những nụ cười thân thiện, các bệnh nhân cũng cảm nhận được tình thương quý báu mà nhà tài trợ dành cho họ.

Các bệnh nhân được nhận xe ra về trong niềm vui và lòng biết ơn dành cho phái đoàn. Chia tay các bệnh nhân, phái đoàn tiếp tục lên đường di chuyển về Tòa Giám Mục Bùi Chu ăn trưa, sau khi ăn trưa phái đoàn tiếp tục công việc. Dù trời mưa, nhưng phái đoàn vẫn tiếp tục đi thăm và trao xe cho 2 bệnh nhân tại gia đình, sau đó trở về Tòa Giám Mục để trao 28 xe lăn, 5 xe lắc, một số gậy, khung cho các bệnh nhân và người khuyết tật.

Đúng 15h00, phái đoàn đến chào thăm Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám Mục Giáo phận Bùi Chu, Chủ Tịch Ủy Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas Việt Nam, sau đó phái đoàn tham dự Thánh lễ tạ ơn Chúa sau hai ngày làm việc tại giáo phận Bùi Chu. Thánh lễ do Cha Dominic Chinh chủ tế, Cha Giuse Trần Hưng Đạo đồng tế. Sau Thánh lễ, phái đoàn xuống viếng các Thánh Tử Đạo Việt Nam để lãnh ơn Toàn xá.

 
phai doan

Tại mỗi điểm, trước khi trao xe, Cha Giám Đốc làm phép xe lăn, xe lắc, khung, gậy để xin Chúa giữ gìn và nâng đỡ từng bước đi của các bệnh nhân và người khuyết tật. Mỗi điểm trao xe đều có một bệnh nhân là người nhận xe đại diện cho các bệnh nhân và người khuyết tật cám ơn phái đoàn, Cha Giám đốc, quý Dì và quý ân nhân.
 
tinh nguyen

Hai ngày trao xe tại Giáo phận Bùi Chu khép lại, nhưng những tình cảm và nụ cười thân thiện của phái đoàn vẫn còn in đậm trong lòng mỗi bệnh nhân, người khuyết tật. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam ban xuống trên phái đoàn, quý vị ân nhân muôn ơn lành của Chúa, để quý vị tiếp tục đem niềm vui đến cho nhiều người trong đó có Giáo phận Bùi Chu.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại612,613
  • Tổng lượt truy cập70,640,370
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây