Sa Châu ra mắt Caritas và hội viên gia nhập

Thứ tư - 15/08/2018 21:00  1707
Với lòng thao thức thực thi tinh thần bác ái theo gương Chúa Giêsu, chiều thứ Ba, ngày 14 tháng 08 năm 2018, giáo xứ Đền Thánh Sa Châu đã tổ chức Thánh lễ ra mắt ban Caritas và gia nhập hội viên cho 1432 quý ông bà, anh chị em giáo xứ Sa Châu và 40 quý ông bà, anh chị em giáo xứ Thức Hoá.
 
dsc 2856

16h30, Cha Giám Đốc Caritas giáo phận chia sẻ với cộng đoàn về tổ chức, linh đạo Caritas, quyền lợi và nghĩa vụ của các hội viên khi gia nhập Caritas, với sự hiện diện khá đông của giáo dân Đền Thánh Sa Châu.

Đúng 17h30, thánh lễ đồng tế được diễn ra trang trọng và sốt sắng. Cha Giám đốc chủ tế Cha Phó Giám Đốc giảng lễ, Cha xứ và Cha phó đồng tế, quý Thầy, quý Dì, quý ban đại diện Caritas Giáo phận, giáo hạt và đông đảo anh chị em giáo dân Sa Châu sốt sắng tham dự thánh lễ.

 
dsc 2861

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám Đốc Giuse chúc mừng Cha Chánh xứ và toàn thể cộng đoàn hiện diện, vì hôm nay giáo xứ có 1432 hội viên gia nhập Caritas. Điều đó cho thấy tinh thần bác ái, yêu thương của bà con giáo dân Đền Thánh Sa Châu rất hăng hái và tích cực.

Trong phần giảng lễ, Cha Phó Giám Đốc Đaminh hướng cho cộng đoàn hiếu sâu hơn về mục đích của việc thực thi tinh thần bác ái yêu thương. Khi thực thi yêu thương trong tinh thần của Đức Giêsu, các tín hữu diễn tả tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại và làm chứng cho đức tin của mình, một đức tin được cụ thể hoá bằng đức ái.

 
dsc 2898

Sau phần giảng lễ là nghi thức gia nhập hội viên, Cha Giám Đốc thẩm vấn các hội viên và xác nhận cho 1432 người thuộc xứ Sa Châu và 40 người xứ Thức Hoá trở thành hội viên chính thức của Caritas. Nghi thức được kết thúc với lời kinh xin ơn quảng đại do các hội viên cùng nhau đọc lên không chỉ ngày hôm nay mà là trong suốt cuộc đời, để nhắc nhở tinh thần phục vụ “...biết cho đi mà không tính toán, biết chiến đấu mà không sợ thương tích, biết làm việc mà không tìm an nghỉ...”

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Giám Đốc chúc mừng và một vị đại diện cho ban Caritas Giáo phận có lẵng hoa chúc mừng Caritas giáo xứ.

 
dsc 2900

Đáp lại tấm lòng ưu ái của Cha Giám Đốc và quý Cha, ông trưởng Caritas giáo xứ đại diện ban Caritas và các tân hội viên cám ơn Cha Giám Đốc, quý Cha , quý Thầy quý Dì văn phòng Caritas và toàn thể cộng đoàn.

Ước mong những bông hoa bác ái hôm nay gia nhập, sẽ mãi tươi nở và toả hương nhân đức yêu thương, qua lời nói và việc làm cụ thể cho những anh chị em kém may mắn hơn mình.

 
dsc 2925

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,094,642
  • Tổng lượt truy cập71,122,399
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây