Bảo Vệ Sự Sống giáo phận mừng bổn mạng

Chủ nhật - 31/12/2017 04:00  2283
Hòa chung trong niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh, sáng ngày 28 tháng 12 năm 2017, nhóm BVSS giáo phận tổ chức mừng lễ các thánh Anh Hài quan thầy và cử hành nghi thức tuyên hứa cho 865 hội viên BVSS và 30 hội viên Caritas giáo xứ Phạm Pháo tại chính nhà thờ của giáo xứ.
 
DSC 8978 (1)

Từ rất sớm, các hội viên BVSS trong giáo phận đã qui tụ đông đủ tại nhà thờ cùng với quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo xứ Phạm Pháo,  ai ai cũng phấn khởi và nô nức.  Các tiết mục khởi động của nhóm Trái Tim Yêu Thương đã giúp mọi người ổn định chỗ ngồi chuẩn bị cho ngày kính quan thầy được sốt sắng. Vào lúc 8g30, cha Giám đốc Caritas giáo phận đã thánh hóa và tuyên bố khai mạc ngày kính thánh quan thầy. Tiếp theo, cha chánh xứ Phạm Pháo có những tâm tình khích lệ và chúc mừng các hội viên BVSS giáo phận trong ngày họp mặt và mừng kính thánh quan thầy.

Sau đó, cha Giám đốc Caritas giáo phận giải thích, hướng dẫn các hội viên học hỏi về linh đạo, quy chế của Caritas Việt Nam. Đây là cơ hội để các hội viên hiểu rõ hơn về quyền lợi và bổn phận của hội viên trong gia đình Caritas. Sau phần chia sẻ, đại diện BVSS giáo phận và hai nhóm BVSS báo cáo các hoạt động đã thực hiện trong 2 năm qua.

Đúng 10g15, thánh lễ mừng kính các Thánh Anh Hài được cử hành rất trang trọng và sốt sắng. Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến- phó Chủ tịch Caritas Việt Nam chủ tế, cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Cartas Bùi Chu, cha Micae Phạm Văn Tương - chánh xứ Phạm Pháo và quý cha đồng tế.

 
DSC 9032 (4)

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse chúc mừng BVSS giáo phận Bùi Chu và nói lên ý nghĩa ngày lễ kính các thánh Anh Hài và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thai nhi là những Anh Hài thời nay, cầu nguyện cho các hội viên BVSS, quý vị ân thân nhân là những người cộng tác trong công việc BVSS.

Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ với cộng đoàn: Các đây hơn 2000 năm, các thánh Anh Hài là những trẻ thơ vô tội đã bị giết bởi sự ích kỷ và tàn nhẫn của bạo chúa Hêrôđê . Ngày nay các thánh Anh Hài của thời đại mới là những trẻ thơ vô tội bị giết vì thảm họa phá thai, với con số ngày một gia tăng, bởi những Hêrôđê là những người không bảo vệ quyền lợi trẻ em, nạn buôn bán bóc lột, lạm dụng trẻ em, những cha mẹ ích kỷ. Để công việc BVSS hiệu quả, mọi người phải ý thức trách nhiệm của mình và cầu nguyện cho các các bậc cha mẹ chu toàn trách nhiệm Thiên Chúa đã trao phó trong việc giáo dục và bảo vệ con cái.

Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức tuyên hứa cho 895 hội viên để trở thành hội viên chính thức của Caritas Việt Nam và của Caritas giáo phận Bùi Chu với đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm theo quy chế Caritas Việt Nam.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha trao bằng cho quý vị ân nhân đã có lòng hảo tâm cộng tác trong công việc BVSS giáo phận. Sau đó, một vị đại diện BVSS giáo phận tri ân Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý khách và cộng đoàn. Ông trùm chánh giáo xứ Phạm Pháo đại diện dâng lên Đức Cha, quý cha lẵng hoa tươi thắm để thể hiện tấm lòng tri ân.

 
DSC 9050 (1)

Sau thánh lễ, mọi người chia sẻ bữa cơm trong tinh thần huynh đệ của gia đình BVSS giáo phận trong trung tâm mục vụ giáo xứ.

Nguyện xin các thánh Anh Hài cầu bầu cho công việc BVSS giáo phận ngày một hiệu quả và có nhiều người dấn thân trong công việc BVSS và bảo vệ quyền lợi các trẻ em như lòng Chúa mong ước.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại678,288
  • Tổng lượt truy cập70,706,045
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây