Caritas hạt Lạc Đạo mừng lễ quan thầy

Thứ sáu - 28/09/2018 00:05  1818
Sáng thứ Năm, ngày 27 tháng 09 năm 2018 Caritas, giáo hạt Lạc Đạo đã tổ chức mừng kính trọng thể thánh quan thầy Vinhsơn Phaolô và cử hành nghi thức gia nhập hội viên Caritas cho 318 anh chị em tại giáo xứ Đồng Tâm.
 
dsc 3083

Vào lúc 08h30, Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám Đốc Caritas Bùi Chu đã giúp cộng đoàn hiểu linh đạo Caritas là gì? Giới thiệu các ban, các hoạt động bác ái mà Caritas Bùi Chu đã, đang và sẽ thực hiện trong tương lai.

Đúng 09h30, rước đoàn đồng tế từ trong nhà xứ ra nhà thờ để cử hành Thánh lễ trọng thể mừng kính thánh quan thầy. Cha Giám đốc Caritas chủ tế, cha Gioan Nguyễn Tri Phương - Đặc trách Caritas hạt Lạc Đạo, cha Đaminh Phạm Văn Chương - Đặc trách Caritas hạt Liễu Đề và quý cha trong giáo hạt Lạc Đạo đồng tế, quý thầy, quý dì, quý ban Caritas giáo phận, giáo hạt, giáo xứ, quý hội viên và nhiều anh chị em khác sốt sắng tham dự thánh lễ.

 
dsc 3078

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng cha đặc trách và quý ban, quý hội viên Caritas giáo hạt trong ngày lễ thánh Vinhsơn Phaolô quan thầy. Cha cầu chúc quý ban, quý hội viên Caritas, luôn noi gương thánh quan thầy về tinh thần bác ái yêu thương tha nhân, qua những việc làm cụ thể cho anh chị em có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Trong bài giảng, Cha chia sẻ cho cộng đoàn về tấm lòng mục tử của thánh Vinhsơn Phaolô. Ngài đã quan tâm chăm sóc các con chiên đang đau khổ về thể xác cũng như tinh thần, không như nhà phú hộ giàu có kia từ chối giúp đỡ anh Lazarô đói khổ. Những việc làm của chúng ta dù nhỏ như cho người khác một ly nước lã là chúng ta cũng đang làm cho chính Chúa. Đó chính là tinh thần bác ái yêu thương như Chúa mời gọi.

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập hội viên Caritas cho 318 anh chị em trong giáo hạt Lạc Đạo. Trong nghi thức có phần trao giấy chứng nhận, sách linh đạo, huy hiệu Caritas. Đó là những dấu chỉ từ nay anh chị em thuộc về Caritas Việt Nam, với tất cả những quyền lợi và nghĩa vụ.

 
dsc 3098

Nghi thức kết thúc bằng lời kinh Xin Ơn Quảng Đại, lời kinh được quý hội viên đọc trong suốt cuộc đời. Đó như là một lời nhắc nhở anh chị em sống tinh thần bác ái yêu thương ngay trong gia đình, làng xóm và môi trường mình đang sống.

Thánh lễ được tiếp tục trong tâm tình linh thiêng và sốt sắng. Hy vọng anh chị em sẽ cảm nhận được tình thương yêu đặc biệt của Chúa qua mỗi thánh lễ để rồi họ có thể trở thành những sứ giả loan báo và sống yêu thương mọi người.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay58,790
  • Tháng hiện tại920,325
  • Tổng lượt truy cập69,980,199
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây