Đức cha Tôma gửi thư mục vụ Mùa Vọng 2018

Thứ ba - 27/11/2018 21:28  8006

/uploads/news/2014_11/duc-cha-thomas-hieu.jpgBùi Chu, 28/11/2018 (gpbuichu.org) – Sắp bước vào Năm Phụng Vụ mới, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu đã viết thư mục vụ, gửi cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận để nhắn nhủ mọi người chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng nhân dịp mừng kỷ niệm ngày Con Chúa giáng trần và cũng là dịp mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng đệ nhất của Bùi Chu. Vị Cha chung cũng đưa ra cách cụ thể hóa của việc chuẩn bị này được được biểu lộ trước hết chính ngay trong gia đình giữa các thành viên với nhau, và sau là bác ái với tha nhân, đặc biệt là những ai cần được giúp đỡ và chia sẻ cách khẩn thiết.  

 

TÒA GIÁM MỤC BÙI CHU

Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định

Tel. (+84) 350 3887 514

Fax (+84) 350 3887 521

E-mail tgmbcvn@gmail.com

 

THƯ MỤC VỤ MÙA VỌNG 2018

TMV số 02/2018

Bùi Chu, ngày 26/11/2018

 

Kính gửi : Quý Cha, quý Phó Tế, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Chủng Sinh,

Quý chức ban hành giáo và toàn thể anh chị em giáo dân giáo phận Bùi Chu,

 

Trước hết, tôi xin gửi đến tất cả các thành phần dân Chúa trong giáo phận lời chào thăm sức khỏe và lời cầu chúc bình an trong Chúa và Mẹ Maria.

Mùa Vọng bắt đầu Năm Phụng Vụ mới, là thời gian Giáo Hội mời gọi chúng ta chuẩn bị mừng Đại Lễ Giáng Sinh, kỷ niệm biến cố Con Thiên Chúa xuống thế làm người hơn hai ngàn năm nay, nhưng Ngài luôn muốn chúng ta chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để Ngài có thể ngự vào, yêu thương và ban ơn cứu độ cho mỗi người chúng ta.

Chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa đến, Mùa Vọng nhắc nhở chúng ta phải đem bình an cho những người khác, sống hòa thuận yêu thương nhau, trước hết là với các thành viên trong mỗi gia đình. Trong năm mục vụ này, Giáo Hội nhắc nhở chúng ta quan tâm và đồng hành với các gia đình gặp khó khăn : Tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ, bạo lực trong gia đình, ly thân, ly dị, cha mẹ thiếu quan tâm tới con cái… Ước mong các thành viên trong gia đình biết đối thoại chân thành, thông cảm tha thứ và làm hòa với nhau. Chính từ các gia đình hòa thuận thương yêu nhau mà các cộng đoàn giáo họ, giáo xứ trong toàn giáo phận cũng được bình an, đời sống đạo được ổn định và phát triển.

Chúa Giêsu đã đến với tất cả chúng ta là những người yếu đuối, tội lỗi. Mùa Vọng cũng nhắc chúng ta phải quan tâm phục vụ những người nghèo khổ, những người không nơi nương tựa, những người bệnh tật yếu đau, các trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già cả neo đơn, những người bị thiên tai, bị bỏ rơi hay bị loại ra ngoài lề xã hội… Những người này cần phải được quan tâm bằng lời cầu nguyện, cần được cảm thông, thăm hỏi, nâng đỡ động viên an ủi, cụ thể là những chia sẻ vật chất, giúp họ có nơi ăn chốn nghỉ, quần áo, thuốc men…, nhất là trong mùa đông giá lạnh.

Tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận hãy cố gắng sống thánh thiện trong mùa Vọng này, để không những chúng ta xứng đáng cử hành Đại Lễ Giáng Sinh 2018, mà cũng là để chuẩn bị mừng Lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội 08/12, bổn mạng đệ nhất của giáo phận. Ước gì Mùa Vọng năm nay là thời gian thuận tiện, giúp chúng ta thánh hóa bản thân và gia đình, giúp cho đời sống đức tin trong giáo phận được thăng tiến, giúp chúng ta sống bác ái hơn đối với tất cả mọi người trong xã hội. Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

Thân mến chào anh chị em,

Ấn ký

+ Tôma Vũ Đình Hiệu

Giám mục Bùi Chu

 

*Xin quý Cha cho đọc thư này tại các nhà thờ vào các Thánh Lễ Chúa Nhật I Mùa Vọng 02/12/2018

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại866,144
  • Tổng lượt truy cập69,926,018
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây