Tư Khẩn, thánh lễ nhận nhiệm sở

Thứ ba - 21/07/2020 20:29  4340
Nếu sáng 20/07/2020, giáo xứ Tư Khẩn đã ngậm ngùi tiễn chân cha nguyên chánh xứ về nghỉ ngơi tại nhà hưu dưỡng, thì ngay sáng 21/07/2020, Chúa lại thương cho giáo xứ được đón cha xứ mới Giuse Nguyễn Ngọc Hưng. Đúng là nỗi buồn chưa kịp thấm thì niềm vui đã tràn về: tình thương của Chúa thật nhiệm mầu, Ngài không để con cái mình thiếu mục tử.
 
dsc00009 c

Niềm hân hoan của người đón và sự lưu luyến của người tiễn tạo nên những xúc cảm đan xen. Cha Giuse đã phục vụ tại giáo xứ Hạc Châu hơn 07 năm, hôm nay cha đi nhận nhiệm sở mới, giáo xứ Hạc Châu tiễn cha trong sự luyến tiếc nhưng vâng phục. Sau bao nhiêu nụ cười hân hoan, lời chúc mừng của cộng đoàn giáo xứ Tư Khẩn, cha tân chánh xứ đã quỳ thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể để dâng lên Thiên Chúa những niềm vui, những âu lo của đời linh mục và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ nơi ngài được trao phó để phục vụ.
dsc09993 c
 
dscn7676 c

Thánh lễ do cha quản hạt Tứ Trùng, chánh xứ An Bài chủ tế, khoảng trên dưới 40 cha đồng tế và thật đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha tân chính xứ đủ nghị lực và khôn ngoan dẫn dắt đoàn chiên được Chúa trao phó.
 
dscn7689 cc

Trong lời mở đầu thánh lễ, cha quản hạt Giuse đã nêu bật ý nghĩa của thánh lễ: "Hôm nay Đức cha giáo phận bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng về làm cha xứ giáo xứ Tư Khẩn. Việc bổ nhiệm này cho thấy sự quan phòng của Thiên Chúa đối với giáo xứ; Ngài đáp lại lòng mong mỏi và lời cầu nguyện của mọi người mà ban cho giáo xứ chúng ta một vị mục tử sau khi cha cố Gioan B. mới đi nghỉ hưu hôm qua. Vì thế, chúng ta hãy sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho cha tân chánh xứ được sức khỏe dồi dào, tâm hồn bình an, đầy khôn ngoan, lòng đạo đức, và nhiệt thành dẫn dắt giáo xứ..."

Tiếp đến cha thư ký hạt Tứ Trùng công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Tôma, cha tân chánh xứ tiến tới trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin, hứa trung thành với Đức Kitô và với Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ đã được trao phó.

 
dscn7702 c

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ hiệp ý với cộng đoàn hiện diện dâng lời tạ ơn vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo xứ, đặc biệt Ngài đã gửi đến giáo xứ Tư Khẩn người mục tử "như lòng Chúa mong muốn". Qua bài giảng, Cha Giuse phác hoạ mẫu gương của người linh mục. Mẫu gương tuyệt đối ấy là mục tử nhân lành Giêsu. Qua thư nhiệm vụ của Đức Cha, cha xứ đến giáo xứ này để giảng dạy, thánh hoá và quản trị. Cha cũng mời gọi giáo xứ Tư Khẩn vâng phục, đón nhận, cộng tác, giúp đỡ để cùng cha xứ mới xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến về Đức tin - Đức cậy và Đức mến.
 
dscn7720 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện có lời chúc mừng cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, đoàn hội và quý cộng đoàn. Những lẵng hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng yêu mến được dâng lên cha Giuse trong ngày đặc biệt này. 
 
dsc00022 cc

Biết bao những cảm xúc được cha Giuse bộc bạch trong lời đáp từ với mong muốn thật đơn giản nhưng đủ đầy ý nghĩa: "Tôi ước mong quý chức ban hành giáo tân cựu và anh chị em yêu thương, lòng cộng tác hết mình với tôi như đã yêu thương và cộng tác với các cha tiền nhiệm hầu đưa giáo xứ Tư Khẩn này ngày một thăng tiến hơn về mọi phương diện".  
 
dscn7725 c
dsc00080 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay44,954
  • Tháng hiện tại906,489
  • Tổng lượt truy cập69,966,363
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây