Cảm nghiệm về Sa mạc Huấn luyện Tabor 2

Thứ ba - 21/07/2020 05:32  2834
“Lạy Chúa Giêsu Huynh Trưởng tối cao xin dạy con biết hy sinh cao thượng, Phụng sự Chúa và giúp ích mọi người. Xin dạy con biết hy sinh không cần báo đáp, luôn xông pha không ngại bão táp. Đẹp ý Cha trên trên trời, trong tình yêu thương yêu hết mọi người”. Lời Kinh Huynh trưởng như được đốt lên và cháy sáng trong tâm hồn 88 sa mạc sinh (SMS) chúng tôi, sau khi được tham gia Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Tabor 2 tại giáo xứ Quần Vinh, ban huấn luyện của khóa là quý trưởng của Liên Đoàn Anrê Phú Yên – Giáo Phận Sài Gòn, khóa sa mạc huấn luyện diễn ra từ ngày 14/7/2020 – 16/7/2020.
 
1 1
3

Thật vậy, ngay khi bắt đầu bước vào sa mạc, 88 SMS chúng tôi trong đó có 6 Thầy, 6 Dì thuộc Ban Giáo lý Giáo phận Bùi Chu,7 Dì Dòng Thăm Viếng, 10 Dì Dòng Trinh Vương và các bạn huynh trưởng thuộc 18 giáo xứ trong Giáo phận Bùi Chu như được hút ngay vào vòng xoay yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể và bừng cháy lòng nhiệt huyết hăng say trau dồi học hỏi các kỹ năng cần thiết giúp ích cho việc cộng tác với các vị mục tử trong việc dạy dỗ các em thiếu nhi tại các giáo xứ.
 
4

Kết thúc sa mạc huấn luyện các SMS chúng tôi chia sẻ với nhau: Nếu có cơ hội được nói ngắn gọn về Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp II chúng tôi sẽ nói là: Sa mạc Huấn luyện với hai từ “có và được”.
 
5

Đến với Sa mạc Huấn luyện chúng tôi có Chúa Giê-su Thánh Thể luôn hiện diện ở gần, rất gần và thật gần. Chúng tôi được thay nhau đi “sưởi” Chúa Giê-su Thánh Thể để trải lòng mình ra với Ngài như một người bạn thân, người anh luôn ở bên, dạy dỗ, đồng hành, hướng dẫn và tiếp sức cho chúng tôi trong mọi phút giây của ngày sống. Chúng tôi có Ban Điều hành Liên Đoàn Vinhsơn Liêm luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi có những ngày sa mạc ý nghĩa. Chúng tôi có các Trưởng của Liên Đoàn Anrê Phú Yên vì tình thương mến đã từ Sài Gòn ra đến Quần Vinh đào tạo, huấn luyện chúng tôi qua những bài khóa thật hay, ý nghĩa và thiết thực cho đời sống của chúng tôi, cũng như cho việc dạy Giáo lý cho các em thiếu nhi có chiều sâu và hiệu quả. Chúng tôi có các ban ngành và nhất là ban hậu cần trong giáo xứ Quần Vinh lo cho chúng tôi những bữa cơm ngon miệng...
 
6
7

Với những gì Sa mạc Huấn luyện “có” cho các SMS chúng tôi, chúng tôi “được” rất nhiều khi trở về các giáo xứ đã tạo điều kiện cho chúng tôi được đi tham dự sa mạc này. Chúng tôi biết được Chúa Giê-su Thánh Thể là lý tưởng sống, là bạn đồng hành của mình và khao khát cho nhiều người nhận ra tình yêu ấy. Chúng tôi có được những kỹ năng cần thiết trong việc dạy Giáo lý cho các em thiếu nhi cách hiệu quả như: đưa khung cảnh Thánh Kinh vào việc dạy Giáo lý, cách sinh hoạt trong giờ Giáo lý để giúp củng cố nội dung bài Giáo lý và làm cho tiết học thêm sinh động, cách giúp các em thiếu nhi lãnh nhận Lời Chúa, thực hành hoa thiêng... Đặc biệt, chúng tôi được thắp sáng lửa nhiệt huyết, hăng say với việc cộng tác với các cha xứ trong công việc mục vụ giáo xứ như mẫu gương của Thầy Giê-su Chí Thánh, của quý Cha Tuyên Úy, quý Thầy, quý Sơ Trợ Úy và Quý Trưởng trong Ban Huấn luyện.
 
8 1
10 2

Lạy Chúa Giê-su Huynh Trưởng tối cao! Với tất cả những ơn ích Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Tabor 2 đem lại cho chúng con. Chúng con chỉ biết cùng nhau dâng lời tạ Ơn Chúa đã yêu thương chọn gọi chúng con được trở thành trợ úy, thành huynh trưởng của Chúa, một ơn gọi cao cả với nhiều nghĩa vụ quan trọng. “Một ngày là huynh trưởng suốt đời ta là huynh trưởng. Đời ta là nhân chứng cho Chúa Ki-tô. Vì đời là huynh trưởng ta làm ánh sáng. Ánh sáng chiếu soi cho tất cả mọi người...” Xin Chúa giúp chúng con biết đem những gì chúng con đã được lãnh nhận trong sa mạc huấn luyện đi vào đời sống của chúng con và chiếu tỏa cho những người chúng con được phục vụ đặc biệt là các em thiếu nhi. Xin Chúa đáp ơn Quý Cha Tuyên Úy và quý Trưởng trong Ban Huấn luyện thay cho chúng con. Xin Chúa thương ban cho chúng con tiếp tục có nhiều Sa mạc Huấn luyện ý nghĩa như thế này.
 
11 2
12 1
13 1
14 2
15 1
16 1
17 1
18
20
21

Tác giả: Hoàng Vỹ - Sa mạc sinh Tabor 2

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay59,819
  • Tháng hiện tại1,002,036
  • Tổng lượt truy cập71,029,793
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây