Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp 1 Horeb XII

Thứ sáu - 24/07/2020 18:49  2117
Sa mạc diễn ra từ ngày 18/7-20/7/2020, với sự hiện diện của 106 SMS đến từ 12 giáo xứ cùng tựu về giáo xứ Hưng Nghĩa tham gia Sa Mạc huấn luyện cùng nhau sống lại hành trình đức tin mà hai muôn đệ trên đường Emmau đã đi.
 
3 1
4 1

Sa mạc rất vui mừng khi được đón tiếp Cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Tuyên Uý Liên Đoàn Vinhsơn Liêm, Cha Giuse Nguyễn Trọng Tính đặc trách giáo lý giáo phận Bùi Chu – Tuyên úy sa mạc, Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục. sss – Sa mạc trưởng, thầy phó tế Đaminh, Sa mạc phó Trưởng Giuse Đinh Thành Trung, hai huấn luyện viên của Liên đoàn Anrê là Thầy Giuse Trịnh Vũ Minh, trưởng Đaminh Trần Văn Thuận, cùng gần 10 trợ úy và quý trưởng điều hành đến từ Liên Đoàn Vinhsơn Liêm - GP Bùi Chu. Sa mạc sử dụng khung cảnh Thánh Kinh trích từ Tin Mừng Luca (24, 13 – 35) câu chuyện hai muôn đệ trên đường Emmau: Một hành trình thật đẹp, họ đã phải bước đi trong hoang mang, sợ hãi, nhưng trong đau thương tuyệt vọng đó họ luôn có Chúa đồng hành, họ đã gặp được Ngài, gặp được tha nhân và làm chứng cho Tin Mừng Phục sinh.
 
5 1
8 2

Lời Chúa đã trở thành “của ăn”, chất sống nuôi sống và hướng dẫn toàn bộ mọi hoạt động của SM. Các băng reo, bài hát, trò chơi, các bài khoá, lửa thiêng thánh thể, hành trình kinh thánh bên cạnh việc giúp các SMS trang bị thêm các kiến thức, kĩ năng còn giúp các SMS tăng thêm lòng yêu mến Chúa Giê-su hơn qua việc Lời Chúa đồng hành trong mọi hoạt động. Các SMS thực sự sống lại và gặp gỡ được Ngài qua những hoạt cảnh Kinh Thánh. Lời Chúa thấm nhuần trong tâm hồn các SMS và trở nên hành động. Con đường mà các SMS đã đi qua là vượt lên những giới hạn bản thân, học hỏi được những điều mới, vượt qua những cám dỗ như việc không dùng các thiết bị công nghệ, tuân thủ đúng các giờ trong Sa Mạc để từ đó chính các SMS tìm gặp được Chúa qua những giây phút chiêm nghiêm, cầu nguyên, lãnh nhận Lời Chúa và qua những hi sinh trong Sa Mạc. Đặc biệt là gặp gỡ Ngài trong những giờ sưởi Thánh Thể cách riêng tư.
 
9
10 3

Khóa sa mạc có một niềm vui bất ngờ. Lúc 11g45 ngày 20/7/2020 Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đến thăm, tặng quà, chụp hình lưu niệm với ban huấn luyện và các sa mạc sinh. Sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Cha đã tiếp thêm lửa yêu thương, lửa nhiệt thành cho sa mạc huấn luyện Horeb 12.
 
23
20 1

Trải qua ba ngày Sa Mạc, các Trưởng cùng các SMS đã thực sự tìm gặp được Chúa Giê-su, những người bạn mới. Bên cạnh đó cũng trang bị được những kiến thức và những kĩ năng cần thiết để làm hành trang trên bước đường phục vụ sắp tới.
 
18 1
7 1

Sa Mạc kết thúc trong tâm tình tạ ơn, tất cả là hồng ân của Chúa. Uớc mong các SMS giữ ngọn lửa mang tên Giê-su- ngọn lửa của tình thương và sự hăng say nhiệt thành để phục vụ tại giáo xứ các bạn. Hầu vinh quang Giê-su được vinh hiển khắp mọi nơi, đặc biệt là nơi các em thiếu nhi- những tâm hồn cần được đào luyện. Tạm biệt và hẹn gặp lại nhau !!!
 
1 2
15 2
19
21 1
22
24
25
28

Tác giả: Truyền thông Liên đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay24,673
  • Tháng hiện tại852,450
  • Tổng lượt truy cập69,912,324
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây