Rước lễ bao đồng trọng thể tại Hưng Nghĩa

Thứ hai - 27/07/2020 11:08  2951
Thứ Bảy, ngày 25/07/2020, là một ngày vui của giáo xứ Hưng Nghĩa, ngày hạnh phúc của các gia đình và đặc biệt là ngày hồng ân của 42 em lớp Vào đời 2 khi được rước lễ bao đồng trọng thể. Trong suốt 10 năm qua, các em đã miệt mài học hiểu giáo lý, tham dự các buổi cử hành phụng vụ, siêng năng các việc đạo đức, để bồi dưỡng cho đức tin Kitô giáo, làm hành trang vào đời. Hôm nay, với sự xác tín cá nhân, các em đã can đảm và mạnh dạn tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa trước cộng đoàn Hội Thánh. Qua việc rước lễ trọng thể, các em bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn của sự trưởng thành với tên gọi mới “người trẻ của Chúa Kitô”.
 
img 7318

Ngay từ 18h00, các em cùng với các phụ huynh đã có mặt đầy đủ trong trung tâm mục vụ giáo xứ để chuẩn bị đón đoàn lễ nghi. Sự vui tươi và niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt các em và các phụ huynh.

Thánh lễ diễn ra cách long trọng và sốt sắng. Trong thánh lễ có sự hiện diện của Cha xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính, thầy phó tế, quý dì, ban quản giáo và anh chị giáo lý viên, bố mẹ đỡ đầu và cha mẹ của các em cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa Hưng Nghĩa.

 
img 7365 2

Trong bài giảng, Cha xứ đặc biệt nhấn mạnh đến tâm tình thống hối và lòng biết ơn của các em dành cho mọi người. Trong tâm tình người mục tử, Cha nhắn nhủ với các em: “Từ hôm nay các con không còn là một thiếu nhi nữa nhưng các con được gọi là giới trẻ mà giới trẻ thì phải là những con người đầy sức sống, đầy nghị lực và Cha rất mong muốn nơi chúng con sự cống hiến công sức của mình cho các đoàn hội đặc biệt là cho đoàn giới trẻ trong giáo xứ”.
 
img 7328

Điều làm cho cả cộng đoàn xúc động là khi các em nói lên lời xin lỗi trước Cha xứ, thầy xứ, bố mẹ và toàn thể cộng đoàn về những sai lỗi của tuổi trẻ: “Thưa cha mẹ chúng con thật lòng xin lỗi cha mẹ vì cũng đã hơn một lần chúng con không sống xứng đáng là người con hiếu thảo của Cha mẹ và vì sự nông nổi của tuổi trẻ làm nhiều và rất nhiều lần bố mẹ phải đau lòng vì chúng con. Nhưng bố mẹ vẫn luôn yêu thương và kiên nhẫn chờ đợi chúng con trở về cùng những lo âu trắc trở, dãi dầu một nắng hai sương chỉ mong sao cho con được nên người. Chúng con thật lòng xin lỗi bố mẹ về tất cả và cũng cám ơn bố mẹ thật nhiều.”

Trong giây phút ý nghĩa ấy, chắc hẳn các bậc cha mẹ ai ai cũng cảm thấy xúc động và được an ủi bởi thấy sự trưởng thành của con mình. Nhiều phụ huynh mặc dù không có con em tham dự nghi thức này, nhưng cũng không khỏi xúc động và ánh lên trên khóe mắt những giọt nước mắt của niềm vui và hạnh phúc.

 
img 7392

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha xứ cử hành nghi thức trao nến sáng và chứng chỉ. Bố mẹ đỡ đầu tay cầm nến sáng trong tay tiến lên trao cho con cái thiêng liêng của mình. Ánh sáng ấy chính là ánh sáng đức tin mà bố mẹ đã lãnh nhận thay cho các em trong ngày các em lãnh nhận Bí tích rửa tội, giờ đây các em đã đến tuổi trưởng thành, cha mẹ trao lại ánh sáng đức tin này để các em tiếp tục bảo vệ, làm phát triển và chia sẻ cho người khác. Ngay sau đó, các em trao cho bố mẹ bông hoa tươi thể hiện lòng biết ơn và tâm tình hiếu thảo của mình với cha mẹ.
 
img 7471

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng ban nghiên huấn và bố mẹ giới trẻ đã trao gửi và đón nhận các em vào đoàn giới trẻ của giáo xứ với lời xác nhận của Cha xứ: “Kể từ giây phút này các con là những thành viên của giới trẻ và được phép tham gia vào các đoàn thể trẻ trong giáo xứ đồng thời cha mời gọi các bạn tiếp tục tham gia lớp sinh hoạt giáo lý giới trẻ sẽ được tổ chức vào năm học mới này. Và Cha cầu chúc các con luôn sống đức tin của mình cách trưởng thành hơn để xứng đáng là nhưng người trẻ công giáo đạo đức thánh thiện trước mặt Chúa”.

Sau thánh lễ, một em đại cho các bạn nói lên tâm tình biết ơn và điều dốc quyết cho tương lai: “Chúng con hứa sẽ là những chứng nhân của Chúa giữa lòng đời. Nhưng giữa cuộc đời đầy gian nan và thử thách này, với con người yếu hèn, chúng con rất cần ơn Chúa và xin mãi mãi được nhận lời cầu nguyện và nâng đỡ của Cha xứ và cộng đoàn”.
 
img 7506

Thánh lễ kết thúc rất sốt sắng, long trọng và trang nghiêm đã để lại trong các bạn trẻ ra trường những dấu ấn khó quên. Nguyện xin Thiên Chúa Tình Yêu ban tràn ân phúc của Ngài trên các bạn trẻ và tất cả mọi người.

Tác giả: TT Hưng Nghĩa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại483,318
  • Tổng lượt truy cập70,511,075
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây