TNTT Liên Thủy giao lưu với 32 thầy chủng sinh  

Chủ nhật - 21/01/2018 13:54  3404
Vào lúc 3 giờ 45 phút chiều Chúa Nhật, ngày 21-01-2018, 32 Thầy của Đại Chủng viện Vô Nhiễm Bùi Chu cùng tham gia sinh hoạt cho 354 em thiếu nhi thánh thể giáo xứ Liên Thủy.
 
 
Sau khi hồi chuông của nhà thờ vang lên, đoàn thiếu nhi nhanh nhẹn tập trung. Chỉ sau 5 phút các em đã báo cáo sĩ số xong. Sau lời giới thiệu của một Dì đại điện, quý Thầy được chào đón trong tràng vỗ tay của các em. Thầy Văn lên giới thiệu đoàn và mời cả đoàn cùng khởi động với các em bằng một bài cử điệu. Các em ai cũng háo hức, vui mừng vì lần đầu tiên được gặp nhiều Thầy như vậy.
 
Sau đó, đoàn thiếu nhi cùng tiến vào nhà thờ để đọc kinh Chúa Thánh Thần, kinh tin, cậy, mến để xin ơn chúc lành của Chúa cho buổi sinh hoạt cũng như để dọn lòng dâng lễ cho sốt sắng.

 
00 00 lienthuy 1
 
Quý Thầy thay phiên nhau lên sinh hoạt cho các em, phần khởi động được diễn ra với luật chơi như sau: “Nếu Thầy đếm số chẵn thì các em vỗ tay, còn nếu số lẻ thì không vỗ tay. Nếu các em thắng Thầy thì Thầy sẽ dẫn cả đoàn thiếu nhi đi ăn quán!” Nghe câu nói đó, các em rất phấn khởi tưởng mình có thể nắm chắc phần thắng nhưng thật không đơn giản. Kết quả là không ai nhận được phần thưởng đó cả.
 
Tiếp theo là phần câu hỏi thông minh của Thầy thứ hai về khẩu hiệu phong trào thiếu nhi. Vì câu hỏi quá đột ngột nên các em có phần hơi lúng túng, nhưng ngay sau đó các em đã trả lời một cách khá chính xác.

 
00 00 lienthuy 2
 
Cuối cùng, để kết thúc buổi sinh hoạt, tất cả các Thầy cùng đoàn thiếu nhi múa bài cử điệu sinh hoạt với nội dung về sự hiệp nhất. Và trong tinh thần hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ, các Thầy hướng các em tới việc cầu nguyện cho sự hiệp nhất của các Giáo hội Kitô. Nhưng có lẽ điều ấn tượng nhất của buổi sinh hoạt là cả nhà thờ cùng vang lên lời kinh Lạy Cha mà chính Chúa Giêsu đã dạy để cầu nguyện cho sự hiệp nhất.

 
00 00 lienthuy 3

Buổi sinh hoạt kết thúc đã để lại trong lòng các Thầy và cả đoàn Thiếu nhi giáo xứ những bài học ý nghĩa và những kỉ niệm khó phai.
 
Nữ tu Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại866,694
  • Tổng lượt truy cập69,926,568
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây