Giáo họ Phú An khánh thành nhà giáo lý

Chủ nhật - 07/01/2018 19:59  5010
Lời Thánh vịnh "Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" chính là tâm tình của giáo dân giáo họ Phú An, giáo xứ Trung Linh trong nghi thức cắt băng khánh thành Nhà giáo lý và thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 06/01/2018.
 
MG 4122

Niềm vui của giáo dân nơi đây hôm nay không chỉ đến từ niềm vui Chúa giáng sinh được thể hiện qua đêm văn nghệ do các Bạn giới trẻ giáo họ thực hiện mà còn đến từ sự kiện khánh thành nhà giáo lý và thánh lễ tạ ơn.
 
Q40A1268

Đúng 9h15 Cha Tổng đại diện, cha xứ Đaminh Phạm Văn Hồng, cha quê hương Gioakim Nguyễn Văn Tường đã long trọng cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà Giáo lý sau khi cha xứ giới thiệu tóm tắt giáo họ Phú An và nhà giáo lý. 
 
MG 4121

Trong bài giảng, cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn sống tâm tình "Tạ ơn" bằng chính cuộc hàng ngày của mình qua tiếng "cảm ơn". Tiếng "cảm ơn" là tiếng đẹp nhất trong ngôn ngữ của con người mà nhiều lúc ta vô ý hay cố tình quên khi được người khác giúp đỡ. Cuộc sống sẽ thực sự có ý nghĩa hơn nếu mọi người luôn dành cho nhau lời "cảm ơn" trong gia đình, giáo họ, giáo xứ. Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao kỳ công Ngài thực hiện trên cuộc đời mỗi người "Một lời tạ ơn là hai lần xin ơn". Trước khi kết thúc bài giảng, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn sâu sắc và phó dâng cuộc đời cho bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.
Q40A1319
 
Q40A1311

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn Cha Tổng đại diện, quý cha, quý vị ân thân nhân, quý khách và các ban ngành đoàn hội đã giúp đỡ trong công trình xây dựng Nhà giáo lý và thánh lễ hôm nay được diễn ra long trọng và sốt sắng. Tâm tình tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha trong lẵng hoa tươi thắm.
 
Q40A1315

Mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng với tâm tình tạ ơn. Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ mừng hôm nay sẽ còn vang vọng suốt cuộc đời mỗi người như lời bài hát "Lời Tạ Ơn" của nhạc sĩ Anh Tuấn: "Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man..." 
 
Still0601 00013

Giáo họ Phú An thuộc giáo xứ Trung Linh là một giáo họ toàn tòng, có bề dày Đức Tin, với số giáo dân hiện nay trên 700 người. Năm 2007 giáo họ đã hoàn thành công trình thánh đường và nhà giáo lý được khởi công xây dựng năm 2016. Kết hợp với việc xây dựng nhà giáo lý, toàn bộ khuôn viên thánh đường cũng được quy hoạch, nâng cấp, chỉnh trang sạch đẹp. Cùng với việc hoàn thiện các cơ sở vật chất, ước mong đời sống Đức Tin của giáo dân cũng không ngừng đơm hoa kết trái.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay32,223
  • Tháng hiện tại32,223
  • Tổng lượt truy cập71,398,569
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây