Giới trẻ Tang Điền mừng kính quan thầy

Thứ tư - 29/11/2017 11:18  1097
Trong niềm vui hân hoan mừng đại lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, giới trẻ giáo xứ Tang Điền đã long trọng mừng lễ quan thầy vào chiều chúa nhật thứ XXXIV thường niên ngày 26/11/2017.
 
image002

Cái lạnh đầu mùa đông đã tràn về trên khắp mọi ngõ ngách của cả miền bắc. Tại giáo xứ Tang Điền, cái lạnh đó đi kèm với những cơn gió mạnh từ biển lùa vào và lác đác những cơn mưa nhẹ làm cho thời tiết đã lạnh lại càng thêm giá buốt hơn, nhưng không thể làm lạnh đi cái nhiệt huyết của tuổi trẻ. Vì thế, giới trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ vẫn vui tươi rạng rỡ và hân hoan mừng lễ bổn mạng.
 
image004

Trong suốt tuần vừa qua, được sự quan tâm động viên khích lệ của cha xứ, giới trẻ của giáo xứ đã làm tuần ba ngày mừng kính quan thầy. Các bạn cũng nô nức chuẩn bị kéo đèn điện, cờ, trang trí, dọn vệ sinh xung quanh thánh đường, đặc biệt là các bạn đã dọn tâm hồn trong sạch qua việc đến với tòa giải tội để sốt sắng mừng lễ quan thầy.

Vào lúc 17h30, giới trẻ cùng đông đảo giáo dân trong toàn xứ tổ chúc cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua quan thầy xung quanh thánh đường giáo xứ. Mở đầu thánh lễ, cha xứ chúc mừng đoàn giới trẻ giáo xứ trong ngày lễ mừng quan thầy và kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các vị ân nhân, thân nhân của đoàn hội.

 
image006

Trong bài giảng, Cha nhấn mạnh đến Đức Kitô, Đấng vì yêu thương nhân loại mà sẵn sàng rời bỏ trời cao mặc lấy thân phận loài người chịu chết để đền thay tội lỗi trần gian. Qua việc so sánh hình ảnh ông vua trần gian và vị vua Giêsu, Cha làm nổi bật lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Đồng thời, Cha kêu gọi các bạn trẻ hãy học ở nơi Đức Ki tô sự “hiền lành và khiêm nhường”. Mặc dù là vua cả trên trời dưới đất, nhưng Chúa chỉ nhận mình là người phục vụ. Vì thế, Cha mời gọi các bạn trẻ sống khiêm nhường, yêu thương giúp đỡ mọi người. Ngài cũng khích lệ các bạn trẻ hãy dấn thân dâng mình cho Chúa để phục vụ Giáo Hội cũng như cố gắng học tập rèn luyện chung tay xây dựng một xã hội và giáo hội tốt đẹp.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn trẻ đại diện cho đoàn giới trẻ giáo xứ dâng lời cảm tạ và tri ân Cha xứ, quý dì, các ban ngành và toàn thể cộng đoàn. Các bạn ra về trong niềm vui và bình an vì đã lãnh nhận được nhiều phúc lành của Chúa nhân ngày mừng bổn mạng.

Tác giả: Vũ Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại587,051
  • Tổng lượt truy cập70,614,808
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây