Truyền thông Bùi Chu – Phú Nhai mừng quan thầy  

Thứ hai - 04/12/2017 18:43  2096
Ngày 02 tháng 12 năm 2017, Nhóm truyền thông Bùi Chu – Phú Nhai đã long trọng mừng lễ quan thầy kính Thánh Phanxicô Xaviê tại Đền thánh Thánh Gia Kiên Lao.
 
DSCN6032 g

Thánh lễ đồng tế diễn ra vào lúc 18h00 do Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự, Cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến – Chánh xứ Kiên Lao, Cha  Giuse Nguyễn Ngọc Hưng đặc trách truyền thông hạt Bùi Chu, chánh xứ Hạc Châu đồng tế; quý tu sĩ nam nữ, các anh em làm công tác truyền thông tại các giáo hạt và đông đảo cộng đoàn giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Vì tình liên đới, anh chị em hội kèn giáo xứ Xuân Dương cũng có mặt để phục vụ thánh lễ.
 
DSCN6015 GG

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã gửi lời chúc mừng bổn mạng Nhóm. Ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến; cách riêng với anh chị em đang làm truyền thông trong toàn Giáo phận hãy luôn biết học tập các nhân đức của Thánh Phanxicô Xaviê, nhiệt thành trong sứ mạng đem Chúa đến cho mọi người.
 
DSCN6031 g

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha đặc trách truyền thông hạt Bùi Chu đã giúp cộng đoàn hiện diện thấy được ý nghĩa sâu sắc hơn về Mùa Vọng "Mùa sám hối, mùa Hy vọng để đón chờ Đấng Cứu Tinh của nhân loại đến". Cha Giuse cũng sơ lược cuộc đời của Thánh Phan xicô Xaviê để nêu bật tấm gương nhiệt thành trong công tác truyền giáo. Cha Giuse mời gọi quý cộng đoàn hiện diện bằng cách này hay cách khác ngay trong chính cuộc sống của mình hãy luôn biết truyền thông Lời Chúa cho mọi người. Đối với các anh chị em trong nhóm truyền thông Bùi Chu – Phú Nhai, Cha Giuse cổ võ tinh thần quảng đại, dấn thân phục vụ giáo hội bằng những khả năng và phương tiện truyền thông Chúa ban.
 
DSCN6046 CG

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha đặc trách truyền thông giáo hạt Bùi Chu nói: "Nhóm truyền thông Bùi  Chu – Phú Nhai được thành lập từ tháng 4 năm 2015. Từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong nhóm đã luôn tích cực học tập và noi theo tấm gương truyền giáo của Thánh quan thầy hăng say trong công việc đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Chúng con rất mong muốn nhận được lời cầu nguyện của quý cha, quý cộng đoàn để anh chị em làm công tác truyền thông ý thức hơn trong sứ vụ của mình và tìm thấy niềm vui, sự bình an trong các công việc phục vụ".
 
DSCN6096 GG

Niềm vui của ngày lễ kính bổn mạng còn được nhân lên trong bữa cơm thân mật của các thành viên trong đại gia đình Mục vụ truyền thông Bùi Chu. Tấm gương truyền giáo nhiệt huyết của thánh quan thầy Phanxicô Xavie sẽ là động lực thúc đẩy anh chị em truyền thông hạt Bùi Chu – Phú Nhai dấn thân nhiệt thành hơn trên con đường đem Tin Mừng đến cho mọi người và để tâm tình của bài hát Tâm ca truyền thông của linh mục Hữu Hiền còn vang vọng trong suốt cuộc đời mỗi người: "Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông quà tặng tình yêu Chúa Trời" .
 
DSCN6100 G

Tác giả: Truyền thông Bùi Chu – Phú Nhai  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay49,567
  • Tháng hiện tại938,031
  • Tổng lượt truy cập70,965,788
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây