Nhóm Truyền thông Phú - Bùi mừng bổn mạng

Thứ hai - 03/12/2018 21:15  1580

Nhóm truyền thông Phú Nhai – Bùi Chu mừng lễ thánh Phanxicô Xaviê, quan thầy vào lúc 18 giờ thứ Hai, ngày 03 tháng 12 năm 2018 tại Tiểu Vương cung Thánh đường Phú Nhai.

dscn1995 c

Cha trưởng Ban Truyền thông giáo phận chủ tế, cha phó ban, một số cha đặc trách truyền thông các giáo hạt đồng tế, khoảng 30 anh chị em làm việc trong nhóm truyền thông Phú Nhai – Bùi Chu và khá đông anh chị em tín hữu giáo xứ Phú Nhai sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em làm truyền thông, một thành phần rất quan trọng trong việc loan báo Tin mừng thời đại 4.0.

dscn2000 c

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế tóm tắt tiểu sử của thánh bổn mạng và nêu bật tinh thần truyền giáo hăng say của thánh nhân. Từ đó, cha mời gọi mọi người và nhất là anh chị em làm truyền thông noi gương thanh quan thầy nhiệt tâm loan báo Tin mừng. Mỗi người truyền giáo mỗi cách: anh chị em giáo dân truyền giáo bằng cách sống các giá trị Tin mừng ngay tại môi trường sống; anh chị em làm truyền thông truyền giáo bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông hiện đại để giới thiệu Chúa Giêsu, giới thiệu Tin mừng, giới thiệu giáo hội cho tha nhân bằng những bài viết hay, hình ảnh đẹp, các thước video có giá trị.

dscn2002 c

Trong bài giảng, cha triển khai lệnh truyền ra đi rao giảng Tin mừng cho mọi loài thọ tạo của Chúa Giêsu dành cho các tông đồ. Lệnh truyền ấy không phải dành riêng cho ai, nhưng cho mọi người và mỗi tín hữu đều được thông phần vào sứ mạng ấy. Nếu giáo hội của Chúa Kitô không còn nhiệt thành loan báo Tin mừng, mỗi tín hữu không sống các giá trị Tin mừng để làm chứng cho Chúa thì giáo hội không còn phải là giáo hội của Chúa Kitô, các tín hữu không còn là môn đệ của Chúa Giêsu nữa. Dựa trên nền tảng lời Chúa, cha mời gọi cộng đoàn và cách riêng anh chị em làm truyền thông hăng say loan báo Tin mừng. Anh chị em làm truyền thông không những bằng cách sống đạo tốt mà còn dùng khả năng Chúa ban để giới thiệu Tin mừng cho người khác thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại. Cha cũng cầu chúc cho mọi anh chị em luôn nhiệt thành trong sứ mạng.

dscn2044 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha đặc trách truyền thông giáo hạt Phú Nhai, cũng là cha phó giáo xứ Phú Nhai thay lời cho anh chị em cám ơn cha trưởng ban, cám ơn cha quản xứ, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Để đáp lại, cha trưởng ban cám ơn quý cha và anh chị em trong nhóm truyền thông Phú – Bùi đã luôn nhiệt thành đi đầu trong công việc truyền thông của giáo phận suốt những năm qua. Cha tha thiết mời gọi anh chị em tiếp tục tích cực đóng góp tài năng và công sức của mình nhiều hơn nữa cho Ban Truyền thông của giáo phận.

dscn2073 c

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ. Sau thánh lễ, quý cha và anh chị em trong nhóm truyền thông hai giáo hạt ở lại liên hoan với nhau trong bữa cơm thân mật tình cha con để khích lệ nhau nhiệt thành hơn nữa trong công cuộc truyền thông Tin mừng của Chúa cho tha nhân.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,023,385
  • Tổng lượt truy cập71,051,142
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây