TT Bùi Chu - Phú Nhai mừng quan thầy

Thứ tư - 04/12/2019 09:22  1536
Nhóm truyền thông Bùi Chu – Phú Nhai đã long trọng mừng lễ thánh quan thầy Phanxicô Xaviê vào lúc 17h30 thứ Ba, ngày 03 tháng 12 năm 2019, tại giáo xứ Hạc Châu.
 
img 8310

Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh - Quản hạt Tứ Trùng, Chánh xứ An Bài, Trưởng ban truyền thông giáo phận chủ tế; cha xứ Hạc Châu - đặc trách truyền thông hạt Bùi Chu; và cha xứ Nam Điền - đặc trách truyền thông hạt Phú Nhai đồng tế; quý tu sĩ nam nữ, các anh chị làm truyền thông tại các giáo hạt sốt sắng tham dự thánh lễ và ca đoàn giáo xứ Thánh Mẫu phục vụ thánh lễ.
 
img 8302

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã chúc mừng lễ bổn mạng của nhóm. Qua tiểu sử Thánh Phanxicô Xaviê, cha mời gọi tất cả các anh chị em làm mục vụ truyền thông trong toàn Giáo phận noi gương Thánh Phanxicô Xaviê nhiệt thành đem Chúa đến cho mọi người.

Trong bài giảng, Cha đặc trách truyền thông hạt Phú Nhai đã giúp cộng đoàn hiện diện thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa của những người làm truyền thông Công giáo. Chúa Giêsu được Chúa Cha trao phó sứ mạng loan báo Tin Mừng cho nhân loại. Sau khi về trời, Ngài lại tiếp tục trao phó sứ mạng đó cho mọi người. Sứ mạng truyền thông khởi đi từ Chúa Giêsu và kết thúc cũng phải là Chúa Giêsu, nghĩa là dùng các phương tiện truyền thông để nói về Chúa Giêsu và dẫn người khác đến với Chúa Giêsu.

 
img 8330

Qua tấm gương Thánh quan thầy, cha Giuse mời gọi cộng đoàn, bằng cách này hay cách khác, hãy truyền thông lời Chúa cho người khác ngay trong cuộc sống của mình. Cha Giuse cổ võ anh chị em trong nhóm truyền thông Bùi Chu – Phú Nhai quảng đại, dấn thân phục vụ hơn nữa. Hy vọng rằng bằng những khả năng và phương tiện Chúa trao ban, anh chị em sẽ làm nảy sinh hoa trái trong sứ vụ được trao phó.

Kết thúc thánh lễ, anh Giuse Phan Văn Lộ - Trưởng nhóm đã cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, Ban Hành giáo giáo xứ Hạc Châu, ca đoàn giáo xứ Thánh Mẫu, quý ban ngành, quý ân thân nhân và quý khách đã cộng tác, giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp.

 
img 8384

Niềm vui của ngày lễ kính bổn mạng được nhân lên qua bữa cơm thân mật của các thành viên trong đại gia đình Mục vụ truyền thông Bùi Chu. Tấm gương truyền giáo nhiệt huyết của thánh quan thầy Phanxicô Xavie sẽ là động lực thúc đẩy anh chị em dấn thân hơn trên con đường đem Tin Mừng đến cho mọi người để Tâm ca truyền thông còn tiếp tục vang lên trong mỗi tâm hồn: "Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông quà tặng tình yêu Chúa Trời".
 
img 8373

Nhóm truyền thông Bùi  Chu – Phú Nhai được thành lập từ tháng 04/2015. Từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong nhóm đã luôn gắn kết với nhau, tích cực học tập và noi gương Thánh quan thầy hăng say đem Tin Mừng đến cho mọi người bằng các phương tiện truyền thông hiện đại. 

Tác giả: Nhóm TT Bùi Chu & Phú Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay41,310
  • Tháng hiện tại573,018
  • Tổng lượt truy cập70,600,775
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây