Ấn tượng Ngày Thế Giới Truyền Thông giáo tỉnh

Thứ hai - 14/05/2018 04:58  1716
Chúa Nhật lễ Chúa Giêsu lên trời được Giáo Hội chọn làm Ngày Thế Giới Truyền Thông từ năm 1966. Mỗi năm, các Đức Thánh Cha lại gửi một sứ điệp truyền thông xã hội đến toàn thể Giáo Hội nói chung và giới truyền thông nói riêng. Sứ điệp truyền thông xã hội lần thứ 52 của Đức Thánh Cha Phanxicô năm nay gửi tới anh chị em làm truyền thông có tựa đề: Sự thật sẽ giải thoát anh em (Ga 8,32). Tin giả và một nền báo chí vì hoà bình.

Theo tinh thần của Đức Thánh Cha Phanxicô và nhân Ngày Thế Giới Truyền Thông, giáo tỉnh Hà Nội đã tổ chức Ngày Truyền Thông Thế Giới cấp giáo tỉnh tại Toà Giám mục Bắc Ninh vào lúc 08 giờ 30 Chúa Nhật Thăng Thiên, ngày 13 tháng 05 năm 2018. Sự kiện này đã để lại cho quý cha, quý soeur và anh chị em đang làm truyền thông trong giáo tỉnh nhiều ấn tượng khó phai.
 
IMG 8438

Trước hết, bất cứ ai có mặt trong ngày hôm ấy cũng phải thừa nhận lòng nhiệt thành của anh chị em từ khắp các giáo phận. Nhiều cha và anh chị em làm truyền thông cho các giáo phận từ rất xa Toà Giám mục Bắc Ninh như giáo phận Vinh, giáo phận Thanh Hoá, Bùi Chu... cũng về tham dự Ngày Thế Giới Truyền Thông. Tất cả các anh chị em về tham dự đều không ngại đường xá xa xôi, đi lại vất vả. Không những có mặt mà anh chị em còn rất tích cực tham dự giờ thuyết trình, giao lưu văn nghệ, học hỏi kinh nghiệm của nhau để có thể làm truyền thông tốt hơn.
 
IMG 8557

Thứ đến, Ngày Thế Giới Truyền Thông được tổ chức cấp giáo tỉnh cho anh chị cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm truyền thông, và nhất là khơi lên trong anh chị em ngọn lửa truyền thông. Có thời gian ở bên nhau, chia sẻ cho nhau những khó khăn, những kinh nghiệm vượt qua thử thách, tinh thần hăng say và sự khôn khéo dùng phương tiện truyền thông hiện đại để giới thiệu Chúa cho người khác..., anh chị em như được tiếp thêm nghị lực để làm tốt hơn công việc truyền thông mình đã lãnh nhận.

Chẳng hạn những chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Văn Thành về những khó khăn, về lòng say mê truyền thông và động lực giúp vượt lên trên hoàn cảnh để làm tốt nhất công việc truyền thông được trao phó đã làm nhiều người cảm động. Bằng chứng của khó khăn ấy là tảng đá từ trên núi đá được lăn xuống ngay trước đầu xe mà người làm việc ấy tưởng là cha đi trong xe đó, hay chiếc chông sắt ba chạng to bằng đầu đũa rải để xe hơi gặp tai nạn... Thế nhưng, vì say mến truyền thông và muốn dùng truyền thông để truyền giáo, cha vẫn không bỏ cuộc.

 
IMG 8384

Sau nữa, việc Đức cha Cosma, giám mục Bắc Ninh, cha tổng đại diện, cha bề trên tỉnh dòng của dòng Tên, quý cha trưởng ban truyền thông các giáo phận, đồng tế thánh lễ và anh chị em làm truyền thông sốt sắng tham dự đã làm nên một tập thể hiệp thông. Thật ra, thánh lễ bao giờ cũng là mối dây liên kết sâu xa và bền chặt nhất giữa các tín hữu với nhau bởi vì không phải con người nối kết nhưng là chính Chúa nối kết. Sự nối kết này làm nên sức mạnh khó gì có thể huỷ hoại bởi đâu có hai ba người họp nhau cầu nguyện thì có Thiên Chúa ở giữa: “Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời.”
 
IMG 8517

Một ấn tượng cuối cùng được thể hiện qua cách tiếp đón các tham dự viên của giáo phận Bắc Ninh. Từ hội trường đến nhà thờ đều được chuẩn bị khá chu đáo, đặc biệt hơn là bữa ăn huynh đệ. Ban hậu cần không những làm những món ăn mặn cho bữa trưa mà còn chuẩn bị rất nhiều món chay cho anh chị em nào muốn kiêng cữ. Những món ăn chay hay những món ăn mặn đều rất ngon và có thể phù hợp với moi người. Bữa ăn buffet ban trưa cho anh chị em cơ hội gặp gỡ, trao đổi thân tình với những người hợp tính, hợp nết, hợp gu. Nhờ đó mà tinh thần hiệp thông, tích cực trong sứ mạng lại được đẩy mạnh.
 
IMG 8580

Ngày Thế Giới Truyền Thông đã khép lại sau bữa an huynh đệ lúc 12 giờ 15. Phải chia tay nhau, ai về giáo phận nấy, nhưng lòng nhiệt thành hăng say cho sứ mạng truyền thông không những không vơi đi mà còn được khơi lên và nuôi dưỡng cách mãnh liệt hơn, tình hiệp thông giữa những anh chị em làm truyền thông trong giáo tỉnh cũng được lớn lên, lời dặn dò của Đức Thánh Cha trong sứ điệp truyền thông lần thứ 52: truyền thông sẽ diễn tả sự tìm kiếm chân lý đầy trách nhiệm và ý chí theo đuổi sự thiện, dùng truyền thông để xây dựng hoà bình... được khắc ghi. Hy vọng những dịp hội ngộ được phát huy để anh chị em có cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, và nhờ thế, mọi người hăng say hơn với sứ mạng truyền thông công giáo.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại592,351
  • Tổng lượt truy cập70,620,108
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây