Dòng MTG Kiên Lao-Bùi Chu: Hồng ân Vĩnh Khấn

Chủ nhật - 26/11/2017 22:10  4134
Nhờ hồng ân Thiên Chúa, vào lúc 9 giờ 30 thứ Bảy, ngày 25/11/2017, Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao- Bùi Chu long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn và nghi thức Tuyên khấn trọn đời của khấn sinh tại Nhà Nguyện Hội Dòng.
 
kinh cau cac Thanh 1

Thánh lễ do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám Mục Giáo Phận chủ sự, cùng với sự hiện của Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Cố, Cha Chánh Văn Phòng, Cha Tổng Quản lý, Quý Cha Giáo, quý Cha trong và ngoài Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý vị thân nhân và ân nhân.
 
IMG Be tren don nhan chinh thuc

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha gợi lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài tuôn đổ trên Hội Dòng qua mọi biến cố thăng trầm. Ngài chúc mừng Hội Dòng nay chính thức có thêm 7 thành viên mới. Trong bài giảng Đức Cha nhấn mạnh đến sự từ bỏ và chọn lựa. Từ bỏ và chọn lựa là điều kiện cần thiết cho người môn đệ Chúa Kitô. Tuy nhiên, từ bỏ để sống vâng phục, khiêm hạ theo Chúa Kitô, đó là điều khó nhưng cũng là điều tốt nhất như Maria đã chọn phần tốt nhất cho mình là ngồi bên chân Chúa. Việc tuyên khấn trọn đời của các khấn sinh hôm nay khẳng định rằng họ đã chọn phần tốt nhất cho mình. Họ đã chọn Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng Duy Nhất. Mặc dù điều đó đối với thế gian là điên rồ nhưng với những người theo Chúa, đó lại là một niềm vinh dự. Cuối bài giảng, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu  nguyện cho 7 khấn sinh hôm nay được trung thành với ơn gọi. Đồng thời Ngài cũng nhắn nhủ mỗi chị em và cộng đoàn hãy dùng chính đời sống của mình để minh chứng cho tình yêu Thiên Chúa.
 
tuyen khan 1

Sau bài giảng, là nghi thức tuyên khấn trọn đời. Sau đó là nghi thức trao Thánh Giá và Nhẫn Giao ước. Chiếc nhẫn Giao ước là dấu ấn nhắc nhở tình yêu và lòng chung thủy của các chị đối với Chúa Kitô và Giáo Hội.

Nét riêng trong nghi thức khấn Dòng của các nữ tu Mến Thánh Giá, là lãnh nhận Tượng Thánh Giá Chúa và long trọng dơ cao để cộng đoàn cung kính Suy Tôn. Điều đó nhắc nhở người nữ tu Mến Thánh Giá mãi mãi chọn Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất trong suốt cuộc đời các chị. Trước khi kết thúc nghi thức khấn Dòng, chị Tổng phụ trách đón nhận các chị là thành viên chính thức của Hội Dòng bằng cử chỉ hôn chúc bình an.

 
trao nhan khan tron 1

Niềm vui mừng tạ ơn Chúa trong Thánh Lễ còn được tiếp nối trong bữa tiệc mừng. Trong Thánh lễ, niềm vui được thể hiện qua sự linh thiêng, trang trọng và đầy cảm động, thì trong bữa tiệc mừng niềm vui ấy lại được thể hiện qua những lời chúc mừng, những tiếng cười rộn rã trong bữa cơm đượm tình gia đình hiệp thông.
 
suy ton Thanh Gia 1

Ước mong niềm vui linh thiêng ấy luôn kéo dài và là dấu ấn nâng đỡ và nhắc nhở đời dâng hiến của các chị. Vì đích điểm của ngày hôm nay là khởi điểm cho ngày mai và mãi mãi trong suốt cuộc đời dâng hiến.
 

Tác giả: Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay28,655
  • Tháng hiện tại890,190
  • Tổng lượt truy cập69,950,064
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây