Đại Đồng chầu Thánh Thể và mừng quan thầy

Chủ nhật - 26/11/2017 18:48  3990
Chúa Nhật XXXIV là Chúa Nhật cuối năm Phụng vụ, Giáo hội long trọng mừng lễ Chúa Kitô vua vũ trụ. Hoà vào niềm vui chung lớn lao ấy, giáo xứ Đại Đồng long trọng mừng quan thầy Chúa Kitô vua và thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
IMG 4753
 
IMG 4787

Đối với giáo xứ Đại Đồng, đây là niềm vui đặc biệt bởi giáo xứ kết hợp hai sự kiện lớn làm một. Trong dịp này, hầu hết bà con giáo dân trong xứ dù làm ăn xa hay ở gần đều thu xếp công việc về tham dự tuần chầu và mừng quan thầy. Vì Đại Đồng là một trong những đền thánh của giáo phận Bùi Chu với tước hiệu đền thánh Chúa Kitô Vua nên khá đông quý cha trong giáo phận về đồng tế thánh lễ chính tiệc. Niềm vui của giáo xứ được nhân lên bởi chính Đức cha giáo phận cũng về thăm viếng.
 
IMG 4765

Thánh lễ chính tiệc tuần chầu mừng quan thầy diễn ra lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 26 tháng 11 do Đức cha chủ tế và giảng lễ, trên 30 cha đồng tế, khá đông nữ tu và khoảng bốn năm ngàn giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Mặc dù giáo xứ đang xây dựng nhà thờ, song với lòng nhiệt thành đạo đức, tuần chầu của giáo xứ vẫn được chuẩn bị và diễn ra rất trang trọng. Từ khâu trang trí lễ đài cuối nhà thờ đến việc dựng các trạm chầu cho việc cung nghinh Thánh Thể, đặc biệt là việc giáo dân sốt sắng tham dự đông đảo là minh chứng cho điều đó.
 
IMG 4789

Trong phần dẫn nhập sám hối và bài giảng, Đức cha đã gợi lên hình ảnh Vua Kitô và chuẩn mực xét xử cánh chung. Đức Giêsu làm vua theo nghĩa hạ mình xuống phục vụ nhân loại và chết trên thập giá để cứu độ thế giới. Ngài xét xử dựa trên chuẩn mực duy nhất là yêu thương. Một người được vào hay không được vào vương quốc đã được dọn sẵn từ tạo thiên lập địa là Nước Trời tuỳ thuộc vào việc có cho kẻ đói ăn, kẻ khát uống, kẻ mình trần áo mặc, đón rước khách lạ, thăm viếng kẻ ốm đau, tù đày hay không.
 
TUDV0351

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha và quý cha, cám ơn cộng đoàn. Tâm tình yêu mến và biết ơn của giáo xứ được gửi cho Đức cha qua lẵng hoa tươi xinh xắn.
 
TUDV0382
TUDV0410

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ kém 15 trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn. Ước mong cho tuần luôn là dịp đặc biệt để con dân Đại Đồng được lớn lên trong ân sủng và bình an, nhất là được biến đổi để xứng đáng là thần dân của vua Giêsu Kitô qua việc sống giới răn yêu thương của Chúa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: TT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại899,932
  • Tổng lượt truy cập70,927,689
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây