Giới trẻ Trung Lao mừng kính thánh bổn mạng

Thứ tư - 22/11/2017 03:24  2753
Trong niềm vui hân hoan của toàn thể Giáo Hội mừng ngày kính các thánh tử đạo Việt Nam, hội Giới trẻ giáo xứ Trung Lao long trọng mừng Lễ kính Thánh quan thầy Đaminh Vũ Đình Tước vào sáng Chúa Nhật, ngày 19/11/2017.
 
IMG 1985

Trước đó vào chiều ngày thứ Bảy 18/11/2017, Thánh lễ đồng tế khai mạc và trao bằng ân nhân cho các anh chị đã tham gia hội Giới trẻ trong nhiều năm. 

Trong ngày lễ chính, sau cuộc rước đón đoàn lễ nghi là lhánh lễ trọng thể mừng kính Thánh tử đạo Đaminh Vũ Đình Tước. Cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế, quý Cha cựu xứ, Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Tương Nam đồng tế,  đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ sốt sắng tham dự.

Trong lời nhập lễ, Cha chủ tế ngỏ lời: Đây là một ngày vui mừng cho tất cả chúng ta những ngưi đã sinh ra và lớn lên trên mảnh đt Trung lao thân thương này vì trên mảnh đt này đã sinh ra một vị thánh tử đo, mt tm gương sáng chói v Đc tin, đng thi dâng thánh l ngày hôm nay chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đi ca hi Gii tr”.

 
IMG 1946

Trong bài giảng, bằng những tấm gương đã hi sinh để làm chứng cho Chúa Ki-tô của các Thánh tử đạo Việt nam, Cha quản hạt báo đáp Gioankim Nguyễn Văn Tường đã giúp các bạn trẻ và cộng đoàn hiểu được giá trị của đức tin, lòng cậy trông và phó thác vào Thiên Chúa chính là: Phần thưởng muôn đời Chúa ban cho chúng ta vào ngày sau hết như các Thánh tử đạo Việt Nam.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng ban Giới trẻ giáo xứ thay lời cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Qua việc mừng lễ mừng thánh quan thầy của hội Giới trẻ ngày hôm nay, quý cha rất mong các bạn trẻ có một đức tin thật mạnh mẽ. Đặc biệt máu đào của thánh quan thầy Đaminh Vũ Đình Tước đã đổ ra để hạt giống Đức tin trên quê hương Trung Lao sinh nhiều hoa trái thì các bạn trẻ cũng hãy luôn biết noi gương Cha thánh trong đời sống đạo. Dù cuộc sống nhiều gian nan thử thách, các bạn trẻ hãy đứng vững và làm chứng cho Chúa Ki-tô trong thời đại hôm nay. “Hãy bén rễ sâu trong Đc Kitô, xây dng trên nền tảng Đc Kitôđược cng c trong đc tin (Cl 2, 7), chúng ta sẽ được tràn đầy sức mạnh Đức Tin.

 
IMG 1939

Hội Giới trẻ giáo xứ được thành lập từ năm 2008 do Cha cố Giuse Lê Ngọc Hoàn linh hướng. Rất vui mừng và nhiều ý nghĩa khi hội được nhận Cha thánh quê hương Đaminh Vũ Đình Tước làm quan thầy. Trải qua 19 năm hoạt động, hội Giới trẻ luôn là lá cờ đầu trong mọi công việc lớn của giáo xứ. 

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt - Ảnh: Ban Giới trẻ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại683,902
  • Tổng lượt truy cập70,711,659
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây