Giáo xứ Phú An chuẩn bị đại lễ Truyền Dầu

Thứ sáu - 31/03/2023 05:57  3881
Từ chân cầu Lạc Quần, đi dọc tuyến đê xuôi theo dòng sông Ninh Cơ, chúng ta sẽ bắt gặp một thánh đường nguy nga, đồ sộ - đó là thánh đường giáo xứ Phú An. Nhìn vẻ bề thế và uy nghi của thánh đường, phần nào đó chúng ta cũng có thể đánh giá và cảm nhận được đời sống đức tin của giáo dân nơi đây. Với những phương cách bắt nhịp cuộc sống hiện đại, con người nơi đây tạo cho bản thân mình một cuộc sống khá ổn định về kinh tế. Nhiều gia đình đã có "của ăn - của để" và hiển hiện đó là những ngôi nhà cao tầng khang trang mọc lên san sát, đời sống mọi người nơi đây đổi thay từng ngày.
 
dji 0010 c

Về với giáo xứ Phú An, mọi người đều cảm nhận được niềm vinh dự khi được Đức Cha giáo phận tin tưởng chọn làm nơi tổ chức đại lễ Truyền dầu của giáo phận diễn ra vào Thứ Năm tuần thánh, ngày 06/04/2023.

Thực hiện lời mời gọi của cha chánh xứ Đaminh Đinh Xuân Cảnh, anh chị em giáo dân Phú An đã nhiệt tâm để chuẩn bị ngày đại lễ. Các đường dong, ngõ xóm đã và đang được dọn dẹp sạch sẽ, trang trí đẹp đẽ, các câu Lời Chúa được chăng treo tại các trục đường.

 
dji 0031 c

Khuôn viên thánh đường, nơi diễn ra đại lễ, đang được gấp rút hoàn thiện. Đường đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra thánh đường đang được chuẩn bị chu đáo và xứng hợp. Khu vực dành cho cộng đoàn hiện diện tham dự thánh lễ cũng đã được thực hiện rất công phu bằng hệ thống rạp sự kiện. Vì thánh lễ tổ chức trong thánh đường, giáo xứ dự kiến sẽ lắp thêm 04 màn hình LED để phục vụ cho cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Tất cả các công việc đang được thực hiện nhờ sự cố gắng hết mình của anh chị em giáo dân hầu mong muốn đại lễ của giáo phận được diễn ra tốt đẹp. Điều mong muốn là nguồn ân sủng dồi dào cảu Thiên Chúa tuôn đổ trên giáo xứ Phú An thân yêu này sẽ lan toả đến tất cả mọi sự giáo xứ, giáo họ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo phận Bùi Chu.

 
dsc03276 c

Giữa lòng một giáo xứ với bao con người vẫn ngày đêm bận rộn trong những lo toan cuộc sống hàng ngày, niềm tin, sự phó thác vào tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi và sự hy sinh cho công việc của giáo hội, giáo phận vẫn luôn sống động.
 
dsc03281 c

Ước mong ngày đại lễ diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi để có nhiều anh chị em giáo dân về tham dự hầu kín múc những ân sủng trong Tuần Thánh để đón chờ Chúa đến trong vinh quang Phục sinh.

 
dsc03288 c

Tác giả: Truyền thông Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay33,675
  • Tháng hiện tại1,055,675
  • Tổng lượt truy cập71,083,432
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây