Thánh lễ Tạ ơn Cha mới Phaolô Nguyễn Văn Hiền

Chủ nhật - 26/03/2023 03:31  5081
“Điều đẹp ý Ngài, xin dạy con thực hiện” Tv 143,10

Sau hơn 120 năm kể từ khi thành lập, giáo họ Giáo Phòng lần đầu tiên trong lịch sử có người con quê hương đón nhận hồng ân Thánh chức Linh mục. Đó là Tân linh mục Phaolô Nguyễn Văn Hiền, người con ưu tú của giáo họ Giáo Phòng. Vào ngày 18/03/2023 vừa qua tại Đền Thánh Đại Đồng, Đức Cha Tôma, Giám mục giáo phận đã đặt tay truyền chức linh mục cho thầy Phaolô Nguyễn Văn Hiền cùng với 14 thầy phó tế khác thuộc giáo phận Bùi Chu.

 
thanh le ta on cha phaolo nguyen nguyen van hien 2023 40

Trong tình thương của Thiên Chúa, Cha mới đã trải qua nhiều năm miệt mài học tập tu luyện sống đời ơn gọi, dưới sự vun đắp của gia đình và sự chỉ dạy của các đấng bậc trong môi trường tu học tại Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu và thực tập mục vụ tại các giáo xứ, giáo họ. Hôm nay đây, người con quê hương dâng mình cho Chúa đã trở thành tân linh mục, một món quà tốt đẹp mà Thiên Chúa ban tặng cho gia đình, giáo họ, giáo xứ, giáo phận.
 
thanh le ta on cha phaolo nguyen nguyen van hien 2023 27

Vào lúc 9h30 thứ Sáu, ngày 24/03/2023 tại thánh đường giáo họ Giáo Phòng, Tân Linh mục Phaolô Nguyễn Văn Hiền chủ tế Thánh lễ mở tay để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho quý đấng bậc tiền nhân, ân thân nhân trong và ngoài giáo họ đã luôn giúp đỡ cha mới trong suốt quá trình tu học.
 
thanh le ta on cha phaolo nguyen nguyen van hien 2023 31

Trong thánh lễ này, khoảng hơn 50 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Quý thầy, quý dì, quý cố, quý ban hành giáo của các giáo xứ giáo họ những nơi cha đã từng mục vụ, quý khách xa gần, cùng toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng với Cha mới.
 
thanh le ta on cha phaolo nguyen nguyen van hien 2023 2

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha Đaminh Nguyễn Đức Huynh, nghĩa phụ của tân linh mục đã quảng diễn về sứ vụ của linh mục. Đồng thời, Cha Đaminh cũng chia sẻ với tân linh mục Phaolô luôn biết mặc lấy tâm tình của Đức Mẹ Maria được nhắc đến trong đoạn trích Tin Mừng: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa” (Lc 1,46) và siêng năng cầu nguyện để “Điều đẹp ý Ngài, xin dạy con thực hiện” (Tv 143,10), như câu châm ngôn sống đời linh mục của cha mới.
 
thanh le ta on cha phaolo nguyen nguyen van hien 2023 7

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo họ có những lời chúc mừng tới tân linh mục, gia đình linh tông huyết tộc, cám ơn quý Cha và cộng đoàn. Những đóa hoa tươi thắm dâng lên Cha mới quê hương và quý Cha mới, thể hiện niềm vui và vinh dự của mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ.
 
thanh le ta on cha phaolo nguyen nguyen van hien 2023 8

Tiếp đến, Cha mới Phaolô dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Đấng Bậc, cám ơn quý ân thân và mọi người đã giúp đỡ ngài trên hành trình dâng hiến. Đặc biệt, hướng tới những người thân yêu trong gia đình, Cha mới xúc động trao hoa vòng nguyệt quế cho ông bà cố và tri ân bố mẹ, anh em cùng dòng tộc.
 
thanh le ta on cha phaolo nguyen nguyen van hien 2023 43

Kết thúc Thánh lễ, Tân Linh mục đã ban phép lành trọng thể tới quý cộng đoàn tham dự thánh lễ. Cầu chúc Cha mới luôn được dồi dào ơn Thánh Chúa, để trở nên mục tử như lòng Chúa mong ước.
 
thanh le ta on cha phaolo nguyen nguyen van hien 2023 11

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại551,067
  • Tổng lượt truy cập70,578,824
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây