Giáo xứ Xương Điền khai mạc Tam Nhật Vượt Qua

Thứ sáu - 07/04/2023 03:43  1447
Đối với người Công giáo, Tam Nhật Vượt Qua là tâm điểm của năm Phụng vụ, vì trong những ngày này, Giáo hội Công giáo cử hành mầu nhiệm quan trọng nhất của đức tin Ki-tô giáo đó là mầu nhiệm Đức Giê-su Ki-tô Tử nạn và Phục sinh. Hòa chung tâm tình ấy, cộng đoàn giáo Xương Điền cũng khai mạc Tam Nhật Thánh với Phụng vụ và Lễ nghi chiều thứ Năm Tuần Thánh.
 
dsc09829

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Giáo hội nói chung, và cách riêng tại giáo xứ Xương Điền nhiều năm qua, Phụng vụ chiều thứ Năm Tuần Thánh hôm nay được khai mạc với nghi thức cung nghinh Chiên Vượt Qua. Cha chánh xứ Đaminh đã chủ sự buổi cung nghinh, và có đầy đủ các hội đoàn trong giáo xứ, cùng với đông đảo cộng đoàn tín hữu tham dự. Đặc biệt, cuộc rước chiên càng sinh động và trang trọng hơn với rất nhiều kiệu chiên của các hội đoàn trong giáo xứ.
 
e 6
  
e 53

Cao điểm của Phụng vụ chiều hôm nay là Thánh Lễ Tiệc Ly, kỷ niệm việc Chúa Giêsu dùng bữa tiệc sau hết với các môn đệ, rồi rửa chân cho các ông, đồng thời Ngài thiết lập bí tích Thánh Thể và bí tích Truyền Chức Thánh.
 
e 58 1

Trong Thánh lễ, khởi đi từ Phụng vụ Lời Chúa, cha xứ Đaminh mời gọi cộng đoàn chiêm ngưỡng mẫu gương yêu thương cho đến cùng của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ (x. Ga 13,1), Ngài đã cúi xuống rửa chân cho các môn đệ của mình. Điều đặc biệt ở đây, Chúa Giê-su cũng rửa chân cho người môn đệ mà Người biết ít giờ nữa ông sẽ nộp Người (x. Ga 13,11). Cũng trong tâm tình của ngày thứ Năm Tuần Thánh, cha xứ Đaminh kêu mời cộng đoàn cùng cảm nghiệm tình thương Thiên Chúa dành cho nhân loại qua việc Chúa Giê-su thiết lập bí tích Thánh Thể và bí tích Truyền Chức Thánh. Nhờ đó, Chúa Giê-su tiếp tục hiện diện, ở với nhân loại và trở thành của ăn nuôi sống linh hồn chúng ta. Ngài mời gọi cộng đoàn và từng người sống như Chúa Giê-su đã sống, yêu như Chúa Giê-su đã yêu và phục vụ như Chúa Giê-su đã phục vụ.
 
e 62

Thánh lễ chiều thứ Năm Tuần Thánh của cộng đoàn giáo xứ khép lại với nghi thức cung nghinh Thánh Thể từ bàn thờ sang nhà tạm và giờ chầu trọng thể của cộng đoàn dân Chúa.
 
e 65

Ước mong, lễ nghi của chiều thứ Năm Tuần Thánh hôm nay sẽ giúp từng người trong cộng đoàn giáo xứ cảm nghiệm sâu sắc hơn tình yêu trao hiến đến cùng của Thiên Chúa. Từ đó, mỗi người sẽ đón nhận được nhiều ơn Chúa, đổi mới cuộc đời và trở nên chứng nhân lòng thương xót Chúa giữa gian trần.
 
a

Tác giả: BTT Giáo xứ Xương Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,042,964
  • Tổng lượt truy cập71,070,721
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây