Thánh lễ tạ ơn Tân linh mục Vinh Sơn Trần Văn Huy

Thứ bảy - 25/03/2023 05:19  2760
Tân linh mục Vinh Sơn Trần Văn Huy đã dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện các Đấng bậc, quý ân thân nhân và mọi người tại giáo xứ Định Hải quê hương, vào 9g15 thứ Năm, ngày 23/03/2023.
 
6 1
Hiện diện trong Thánh lễ còn có đông đảo quý Cha, quý tu sĩ, chủng sinh, quý ân thân nhân xa gần của tân linh mục và cộng đoàn giáo xứ Định Hải. Ai nấy đều hân hoan hiệp với tân linh mục Vinh Sơn dâng thánh lễ thật sốt sắng để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho cha mới được trung thành luôn mãi trong sứ vụ mục tử.
 
2 3
Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Gioan B. Trần Ngọc Sơn, nghĩa phụ và cũng là người cậu của Cha mới, quảng diễn về hồng ân thánh chức linh mục mà Cha Vinh Sơn mới lãnh nhận. Theo đó, thiên chức linh mục vừa là hồng ân và cũng là huyền nhiệm. Quả thật, linh mục là hồng ân, bởi thiên chức ấy đến hoàn toàn đến từ tình yêu Thiên Chúa. Qua thánh chức ấy, linh mục được thông phần vào chức tư tế, ngôn sứ và vương đế của Chúa, được sống và hành động “trong tư cách của Chúa”. Chính vì là quà tặng cao quý nhất, nên thiên chức ấy cần được đón nhận với lòng tri ân cảm tạ sâu xa nhất.
 
3 2
Bên cạnh đó, thiên chức linh mục cũng là huyền nhiệm bởi được trao ban cho những con người thuộc về một cộng đoàn cụ thể. Thánh Phaolô đã diễn tả huyền nhiệm hồng ân linh mục rằng: “Những kho tàng ấy, chúng tôi lại chứa đựng trong những bình sành, để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa, chứ không phải từ chúng tôi” (2Cr 4,7).
 
4 2

Vì thế, những giới hạn và yếu đuối của linh mục phải thúc đẩy các thừa tác viên của Chúa sống và gìn giữ hồng ân tình yêu quý giá này với lòng tin sâu xa, đức cậy vững vàng và với tình mền nồng nàn. Với sự xác tín ấy, tân linh mục Vinh Sơn mới có thể sẵn sàng “vâng lời Thầy con sẽ thả lưới” (Lc 5,5), như câu châm ngôn sống đời linh mục của ngài.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Định Hải có những lời chúc mừng tới tân linh mục, gia đình linh tông huyết tộc, cám ơn quý Cha và cộng đoàn.

 
8 1

Tiếp đến, Cha mới Vinh Sơn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Đấng Bậc, cám ơn quý ân thân nhân và mọi người đã giúp đỡ ngài trên hành trình tiến đến bàn Thánh. Cuối thánh lễ, quý Cha và quý cộng đoàn chung chia niềm vui với gia đình tân chức bữa cơm thân thiện tại khuôn viên giáo xứ.
 
9 2

Tác giả: Tâm Phúc; Ảnh: Thiên Ân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay41,807
  • Tháng hiện tại903,342
  • Tổng lượt truy cập69,963,216
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây