Đoàn gia trưởng giáo phận mừng lễ thánh Giuse

Thứ tư - 17/03/2021 11:04  4112
Sáng ngày 17/3/2021, tại giáo xứ Thánh Thể thuộc giáo hạt Phú Nhai, Đoàn gia trưởng giáo phận đã long trọng tổ chức lễ kính thánh cả Giuse quan thầy. Ngay từ lúc 07 giờ 30, từ khắp các nẻo trên đường trên khắp giáo phận, các bậc gia trưởng đã hội tụ về ngôi thánh đường giáo xứ Thánh Thể.
 
dsc00222

Mừng lễ kính thánh Giuse trùng đúng vào dịp Mùa Chay vì thế sau phần khai mạc của cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh diễn ra vào lúc 08 giờ 00 là phần chia sẻ của cha Giuse Trần Minh Trí - chánh xứ Hòa Định giúp cho các bậc gia trưởng có thời gian tĩnh tâm và lãnh nhận bí tích Hòa giải. Mở đầu phần chia sẻ với lời bài hát "Hãy trở về tìm con người trong anh, hãy trở về tìm con người trong tôi. Con người đó không là hận thù, con người đó không là dối gian. Nhưng là chính con người đầy yêu thương", cha Giuse đã giúp các bậc gia trưởng nhận ra những tảng đá ngầm, tảng băng chìm làm cho con người sống trong u mê tội lỗi là: Kiêu ngạo, tham lam, nói hành nói xấu người khác, mê ăn uống, sắc dục và lười biếng...
 
dsc00362 1

Tiếp đến là phần chia sẻ của cha giáo Gioan B. Trần Ngọc Sơn - chánh xứ Vạn Lộc về chủ đề “Năm đặc biệt về thánh Giuse” qua tông thư của Đức Thánh Cha Phanxicô “Patris corde” – Trái tim của người Cha. Thánh Giuse được nhắc đến trong tông thư đó là: Người cha được các tín hữu yêu mến; Người cha dịu dàng; Người cha vâng lời Thiên Chúa; Người cha của sự đón tiếp; Người cha can đảm sáng tạo; Người cha lao động; Người cha luôn là bóng mát che chở.

Đúng 9 giờ 45 là chương trình đón đoàn lễ nghi, kiệu Thánh Giuse quan thầy với sự hiện diện của ban trống, ban kèn, quý chức đoàn gia trưởng, quý chức đoàn hiền mẫu giáo phận. Thánh lễ cho Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, đồng tế với ngài có hơn 30 cha. Về dự ngày lễ bổn mạng còn có quý thầy, quý sơ và đại diện các bậc gia trưởng trong toàn giáo phận rất đông.

 
dsc00292

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha nhắn nhủ: "Hôm nay tất cả chúng ta hân hoan quy tụ về đây dâng thánh lễ kính Thánh cả Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria và là cha nuôi Đấng cứu thế. Tạ ơn Chúa đã cho Giáo hội, cho nhân loại một vị thánh quan thầy, một vị thánh mẫu mực được trao phó nhiệm vụ dưỡng nuôi Chúa Giêsu trong giai đoạn đầu của công trình cứu độ. Ngài đã hết lòng phục vụ Thánh Gia, đặc biệt bảo vệ hai kho tàng rất quý giá là Đức Trinh nữ Maria và Hài Nhi Giêsu. Trong suốt cuộc đời trần thế, thánh nhân đã chu toàn tốt đẹp nhiệm vụ làm gia trưởng Thánh Gia để rồi hết lòng yêu mến cũng như lo cho Đức Mẹ và Chúa Giêsu tất cả những gì cần thiết trong cuộc sống gia đình... "
 
dsc00333

Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cho mọi người tham dự thánh lễ hiểu sâu sắc về tấm gương Thánh Giuse: "Thánh Giuse là con người của sự thầm lặng, nhìn vào cuộc đời của Thánh Giuse, chúng ta thấy Ngài có một cung cách biết lắng nghe và đáp trả tình yêu của Thiên Chúa rất đặc biệt, luôn tìm ý Chúa và thực hiện thánh ý Ngài trong âm thầm và vâng phục. Chỉ có tâm hôn luôn gắn bó mật thiết với Thiên Chúa bằng một tình yêu sâu sắc và trung tín, mới có thể đón nhận và thực thi thánh ý Chúa trong tin yêu, quảng đại...

Cách riêng với các bậc gia trưởng giáo phận, Đức Cha mời gọi : "Anh em hãy quyết tâm theo gương Thánh Giuse trong việc chu toàn nhiệm vụ của một người chồng, một người cha, một người lãnh đạo trong gia đình. Trong tư cách một người chồng, noi gương Thánh Giuse quan thầy, anh em hãy dành cho người bạn đời của mình một tình yêu nồng nàn và chung thủy; một tình yêu nồng nàn để anh em luôn là nguồn sức mạnh nâng đỡ, trở che và sưởi ấm cho gia đình. Đặc biệt trong những lúc khó khăn, túng cực và gặp thử thách hay ngay cả trong thời gian dịch bệnh covid này... Trong tư cách người cha, ngước nhìn lên gương Thánh cả Giuse, anh em hãy trở nên mẫu mực cho con cái trong đời sống đức tin, đức cậy và đức mến; hãy trở nên điểm tựa vững chắc cho con cái trong đời sống đạo giữa một xã hội nhiều cám dỗ và lắm thử thách như trong thời buổi chúng ta ngày nay ...."

 
dsc00370

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho quý chức cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ban ngành, đoàn hội và đặc biệt giáo xứ Thánh Thể đã giúp đỡ để ngày lễ được diễn ra tốt đẹp và sốt sắng; một vị dâng lên Đức Cha, quý cha lẵng hoa tươi thắm để tâm tình cảm mến tri ân.
 
dsc00460

Thánh lễ mừng kính quan thầy kết thúc, mọi người ra về trong an bình; chắc chắn qua tấm gương của Thánh cả Giuse, các bậc gia trưởng trong khắp giáo phận sẽ cố gắng gìn giữ, bảo vệ và xây dựng gia đình mình thành các "Thánh Gia". 
 
dsc00473

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Mỹ Thiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay78,005
  • Tháng hiện tại1,020,222
  • Tổng lượt truy cập71,047,979
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây