Tuần chầu giáo xứ Trung Thành

Thứ hai - 22/03/2021 05:10  3196
Chúa Nhật V Mùa Chay, ngày 21/03/2021 vừa qua, là một ngày đáng nhớ đối với cộng đoàn giáo xứ Trung Thành, bởi sự hiện diện đông đảo của quý cha, quý thầy, quý dì, quý khách xa gần trong Thánh lễ chính tiệc tuần chầu.
 
be6f30bd68fe9aa0c3ef

Đúng 9h15, cuộc rước đoàn lễ nghi từ sân nhà giáo lý được bắt đầu và 9h30 cử hành thánh lễ. Chủ tế thánh lễ là cha Đaminh quản hạt - chánh xứ Quần Phương, cùng đồng tế với cha còn có khoảng gần 60 cha trong và ngoài giáo phận, thầy phó tế, một số thầy chủng sinh và khá đông anh chị em giáo dân tham dự một cách sốt sắng.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói lên tâm tình của buổi cử hành phụng vụ: hôm nay, quý cha và mọi người quy tụ nơi đây để cùng với giáo xứ Trung Thành tạ ơn Chúa, chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận, và cầu nguyện cách đặc biệt cho từng người trong giáo xứ, cầu nguyện cho giáo phận.

Trong phần bài giảng, cha Giuse quản hạt Tứ Trùng, chánh xứ An Bài có lời chúc mừng và khích lệ tinh thần đối với cộng đoàn giáo xứ. Tiếp đến, được gợi hứng từ bài Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 12,20-33), cha nhấn mạnh vào hai từ “tôn vinh”, để nhìn nhận một sự thật vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống của mỗi người, đó là sự háo danh hay thậm chí quá lệ thuộc vào sự khen chê của người khác. Chúng ta làm tất cả chỉ muốn được người khác “tôn vinh”, vì thế, nhiều khi những công việc ta thực hiện thiếu đi tình yêu mến. Khác với chúng ta, Đức Giêsu hằng vâng phục và thi hành thánh ý Chúa Cha, đến nỗi Ngài đã đón nhận con đường đau khổ và đỉnh cao là cái chết trên thập giá vì tình yêu nhân loại. Vinh quang mà Chúa Giêsu có được, không phải Chúa tự nhận về cho mình, mà chính Chúa Cha đã “ tôn vinh” Người.

 
851d49d31190e3ceba81

Bên cạnh đó, cha mời gọi mỗi người hãy trở nên giống như “hạt lúa được gieo vào lòng đất, phải chết đi mới sinh nhiều hạt khác” (Ga 12,24); chúng ta cũng phải “chết” đi cho con người cũ, con người tội lỗi, ích kỉ, tham lam, ghen ghét, hận thù. Chính lúc chúng ta chấp nhận “chết” đi như thế, đó lại là lúc chúng ta được Chúa tôn vinh, được Ngài ân thưởng vinh quang Nước Trời. Là kitô hữu, chúng ta được mời gọi đầu tư tất cả cho hạnh phúc Nước Trời hay để được Thiên Chúa tôn vinh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý thầy, quý dì, và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm bày tỏ lòng biết ơn chân thành.

 
e3a2ff815dc0af9ef6d1 1

Tuần chầu thực sự là thời gian hồng phúc cho cộng đoàn giáo xứ, là dịp thuận tiện để từng người làm mới lại tình yêu với Chúa và anh chị em. Tuần chầu này, lại càng trở nên ý nghĩa hơn trong Mùa Chay thánh, qua những lời mời gọi của Giáo hội dành cho các tín hữu: ăn chay hãm mình; siêng năng cầu nguyện; làm việc bác ái. Ước mong lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, tình yêu thương đối với tha nhân mãi triển nở nơi tâm hồn mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ Trung Thành thân yêu.

Tác giả: TT. Trung Thành

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay58,959
  • Tháng hiện tại719,552
  • Tổng lượt truy cập70,747,309
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây