Thánh lễ hạ giải nhà thờ gx Trùng Phương

Thứ hai - 15/03/2021 00:01  4354
Thánh lễ hạ giải nhà thờ giáo xứ Trùng Phương, hạt Tứ Trùng được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay, Chúa Nhật Màu Hồng, ngày 14/10/2021, tại nhà thờ giáo xứ.
 
a7 1

Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế và 04 cha đồng tế, hầu hết thiếu nhi và giáo dân trong xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho việc hạ giải và tái thiết thánh đường được diễn ra trong bình an, suôn sẻ và tốt đẹp.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì Chúa đã gìn giữ giáo xứ bình an trong một hành trình dài, tạ ơn vì sau thời gian dài cầu nguyện và bàn bạc nay giáo xứ có được quyết định chung là hạ giải nhà thờ cũ, tái thiết thánh đường mới dựa trên nếp nhà thờ cũ, chỉ nới rộng một chút cho phù hợp với nhu cầu hiện tại và tương lai của giáo xứ. Vì hôm nay là Chúa Nhật Màu Hồng, Chúa Nhật của niềm vui nên cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tin tưởng vào tình thương nhiệm mầu của Chúa. Nếu Chúa muốn, công việc của cộng đoàn sẽ suôn sẻ và gặt hái những kết quả tốt đẹp vì Thiên Chúa yêu thương mọi người và đủ quyền năng để thực hiện những điều tốt đẹp cho những ai tin tưởng cầu xin Ngài.

 
a6

Trong bài giảng, cha triển khai sứ điệp của lời Chúa trong Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay. Sứ điệp ấy là Thiên Chúa yêu thương nhân loại “Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống đời đời. Quả thật, Thiên Chúa sai Con của Ngài xuống thế gian không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian nhờ Con của Người mà được sống.” Chúa Giêsu vì yêu thế gian lỗi lầm nên đã chấp nhận chịu treo lên cây thánh giá như ông Môsê treo con rắn đồng lên trong sa mạc để ai nhìn lên thánh giá Chúa Giêsu mà tin tưởng sẽ được sống đời đời.

Thiên Chúa đã yêu thế gian như thế nên giáo xứ Trùng Phương không có gì phải quá lo lắng. Ngài yêu thương ta bằng tình yêu muôn thuở nên Ngài không để cho điều tốt đẹp giáo xứ đã cầu nguyện, bàn bạc và quyết định không đạt được kết quả như mong đợi. Chắc chắn Ngài sẽ hành động để biến ước mơ xây nhà Chúa của anh chị em giáo dân trong giáo xứ thành hiện thực bởi Ngài không chỉ có tình yêu mà còn có quyền năng làm được mọi sự.

 
a8 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ đại diện cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha. Sau đó, mọi người tập trung ở phía Tây Nam của nhà thờ cũ để tham dự nghi thức hạ giải. Trước khi nghi thức kết thúc, cha quản hạt và cha xứ dỡ những viên ngói đầu tiên.

Nhà thờ Trùng Phương được xây năm 1898, chiều dài 24m, chiều rộng 12m, chiều cao 14m, tháp cao 25m.  Giáo xứ có tổng số 970 giáo dân, riêng giáo họ nhà xứ có 220 giáo dân, 69 hộ gia đình.

 
a3

Nguyện xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn và cho ước mơ tái thiết thánh đường rộng rãi, khang trang, chắc chắn hơn của cộng đoàn mau trở thành hiện thực. Có thể nói giáo xứ Trùng Phương là một trong những giáo xứ nhỏ nhất trong giáo phận Bùi Chu. Vì thế, giáo xứ không thể hoàn thành nhà thờ nếu không được anh chị em giáo dân đoàn kết chung tay, tấm lòng quảng đại của quý ân nhân và sự quan phòng yêu thương che chở của Thiên Chúa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay59,002
  • Tháng hiện tại719,595
  • Tổng lượt truy cập70,747,352
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây