Quý chức HĐMV hạt Bùi Chu tĩnh tâm

Chủ nhật - 21/03/2021 03:55  1904
Theo Giáo luật điều 536 & 537, “Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, là cơ chế gồm những giáo dân thuộc giáo xứ được mời gọi và tuyển chọn để hợp lực cộng tác với linh mục chánh xứ trong việc quản trị giáo xứ, tổ chức và điều hành các sinh hoạt mục vụ, xây đắp tình liên đới và sự hiệp thông, giải quyết những vấn đề, giải toả những bất đồng, nhằm góp phần xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn tư tế phụng thờ Thiên Chúa, sống, làm chứng và loan truyền Tin Mừng, yêu thương và phục vụ cho sự sống và phẩm giá con người trong bối cảnh văn hoá xã hội ngày nay”.
 
dsc09982

Thật ý nghĩa biết bao khi HĐMV (HĐMV) giáo hạt Bùi Chu tổ chức tĩnh tâm trong Mùa Chay thánh. Đây là thời gian quý giá, là dịp đặc biệt để quý chức nhìn lại mình, nhìn lại công việc phục vụ đã được trao phó trong suốt năm qua, dâng lên Chúa những thành công, thất bại, những dự tính, những hy sinh, vất vả trong khi phục vụ. Đặc biệt, đây là thời gian giúp quý chức chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng bước vào Tam Nhật Vượt Qua sắp tới.
Buổi tĩnh tâm của quý chức hôm nay được tổ chức vào lúc 09 giờ thứ Bảy, ngày 20/3/2021 tại giáo xứ Đền thánh Kiên Lao.

Trong bài huấn đức ngày tĩnh tâm, cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến giúp quý chức ý thức vai trò và sứ mạng của mình trong gia đình giáo xứ. Chúa đặt để mỗi người vào một chức vụ khác nhau, để cùng với cha xứ phục vụ cộng đoàn. Ngài nhắc nhở những người lãnh đạo phải là người nối kết và phục vụ cộng đoàn. Thiên Chúa trao trách nhiệm cũng là trao cho mỗi người một sứ mạng. Công việc ấy đòi mỗi người phải luôn khiêm tốn, hy sinh, và ân cần. Những phẩm chất mà mỗi thành viên HĐMV cần phải có là lòng đạo đức, tinh thần quảng đại phục vụ, cùng cha xứ xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn lớn mạnh.

 
dsc09999

Cao điểm của buổi tĩnh tâm là thánh lễ ngày thứ Bảy tuần IV Mùa Chay. Trong bài giảng, cha giáo Đaminh Phan Duy Hán, chánh xứ Thủy Nhai đã nêu bật vai trò của những người trong HĐMV. Dưới ánh sáng Lời Chúa, Cha mời gọi mỗi thành viên HĐMV giáo xứ ý thức ơn gọi cao quý của mình, sống tâm tình nhân từ khiêm tốn như ông Nicôđêmô. Ông là người đã đến gặp Đức Giêsu ban đêm,vẫn nặng lòng trước cuộc xét xử Thầy Giêsu và lời của Thầy “phải được sinh lại”. Ông chẳng biết phải làm gì trước tình huống cam go này: nếu bênh vực Thầy, ông không thể tự lý giải “là Đấng Cứu Độ thì tại sao lại không tự cứu mình kia chứ” và ông cũng chẳng đủ dũng cảm bênh vực Chúa; nhưng nếu lờ đi, lương tâm của ông cứ dằn vặt và thao thức “tôi lại bỏ mặc Chúa tôi hay sao?”
 
dsc00066
dsc00097

Trước lúc kết thúc thánh lễ, một vị đại diện HĐMV Giáo hạt dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Cha chủ tế, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn. Một vị đại diện quý chức dâng lên Cha quản hạt và quý Cha bó hoa tươi thắm.
 
dsc00126

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay54,979
  • Tháng hiện tại586,687
  • Tổng lượt truy cập70,614,444
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây