ĐCV: Thánh lễ trao tu phục cho quý thầy khóa XI

Thứ ba - 30/03/2021 09:51  5505
ĐCV: Thánh lễ trao tu phục cho quý thầy khóa XI

Vào lúc 5h30 sáng ngày 30/03/2021, tại nhà nguyện thánh Giuse của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, Đức cha Tôma – Giám đốc Đại Chủng viện đã chủ tế thánh lễ và trao tu phục cho quý thầy lớp Tu Đức – Khóa XI. Cùng hiện diện trong thánh lễ có cha phó giám đốc, quý cha giáo và quý thầy nội trú đang tu học tại Đại Chủng viện.

Lớp Tu Đức – Khóa XI có 24 thầy, trước khi được lãnh nhận tu phục, quý thầy đã trải qua một tháng tu đức để cầu nguyện, suy gẫm, xác tín về ơn gọi bước đi theo Thầy Chí Thánh Giêsu. Đỉnh cao là tuần linh thao tại Đan viện Thánh Mẫu Xitô Châu Sơn, thời gian này đã giúp quý thầy thêm vững vàng trên bước đường theo Chúa và chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để lãnh nhận tấm áo dòng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình tu luyện.
 
hinh 1
 
hinh 2

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, qua bài Tin Mừng của ngày thứ ba Tuần Thánh, Đức cha mời gọi mọi người cùng Chúa Giêsu bước vào cuộc thương khó với Ngài. Những ngày Tuần Thánh là thời gian thánh thiện vô cùng quan trọng và hữu ích để mỗi người kết hiệp mật thiết với Chúa, cùng Chúa đi lên đỉnh đồi Canvê. Ngày hôm nay, đi trên con đường mà Chúa Kitô đã đi là hy sinh ý riêng, chu toàn bổn phận và đặt Chúa lên trên hết mọi suy nghĩ cũng như hành động của mình.

Trong cuộc thương khó, trước sự phản bội của các môn đệ hay khi đối mặt với uy quyền của tội lỗi và quyền lực của bóng tối, tâm hồn Đức Giêsu đã lo buồn và xao xuyến. Nhưng vì tình yêu con người, Ngài vẫn một lòng tín trung, hiến dâng mạng sống làm hy tế cứu chuộc muôn người. Đức cha ước mong mỗi người chủng sinh, cách riêng là quý thầy lãnh tu phục hôm nay cũng kiên trung với lý tưởng của mình và sẽ là những chủng sinh “nhiệt tâm lo việc nhà Chúa” trong suốt hành trình được đào tạo và tu luyện tại Đại Chủng viện.
 
hinh 3
 
hinh 4

Sau bài giảng, Đức cha làm phép áo dòng và trao cho từng thầy, các thầy kính cẩn đón nhận từ tay Đức giám mục với niềm hạnh phúc và xúc động trào dâng.
 
hinh 5
 
hinh 6
 
hinh 7

Trước khi kết thúc thánh lễ, một thầy đại diện đã nói lên lời cám ơn đến Đức cha, quý cha trong ban đào tạo, quý Cha giáo và toàn thể quý thầy đã hiện diện và cầu nguyện cho các thầy trong thánh lễ này.
 
hinh 10
 
hinh 11
 
ĐCV. Ban Văn Hóa
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay25,823
  • Tháng hiện tại853,600
  • Tổng lượt truy cập69,913,474
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây